Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mỹ cấp phép sử dụng bộ xét nghiệm Covid-19 đầu tiên bằng hơi thở

(Tổ Quốc) - Bộ xét nghiệm COVID-19 đầu tiên bằng hơi thở cho ra kết quả có độ chính xác cao chỉ trong vài phút.

Theo cbs news, cục quản lý thực phẩm và dược phẩm mỹ (fda) đã cấp phép sử dụng khẩn cấp bộ xét nghiệm covid-19 mới inspectir có khả năng phát hiện tình trạng mắc covid-19 thông qua hơi thở. kết quả xét nghiệm đạt hiệu quả cao chỉ trong khoảng 3 phút.

Ảnh minh họa. Nguồn: NBCnews

FDA cho biết quá trình xét nghiệm bằng bộ xét nghiệm InspectIR bắt buộc phải được thực hiện bởi một nhân viên y tế được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp. Vì vậy, thường đưa vào sử dụng tại các phòng khám hoặc bệnh viện.

Bộ xét nghiệm mới này được thiết kế để sử dụng trong các bệnh viện, phòng khám hoặc các trạm xét nghiệm covid-19 lưu động với kích thước tương đương với một gói hành lý. fda cho biết số lượng sản xuất đạt khoảng 100 thiết bị/ tuần và mỗi bộ có thể thực hiện xét nghiệm 160 mẫu mỗi ngày.

Bộ xét nghiệm InspectIR sẽ phân tích hơi thở để phát hiện triệu chứng bệnh liên quan đến virus SARS-CoV-2.

Theo thông báo từ fda, trong một nghiên cứu gần đây được thực hiện trên 2.409 bệnh nhân mắc covid-19 có và không có triệu chứng, thiết bị này có độ chính xác cao lên tới 91,2% khi xác định số ca mắc và xác suất sai lệch chỉ khoảng 0,7%.

    FDA hoãn cấp phép sử dụng vaccine Covid -19 cho trẻ dưới 5 tuổi

  • FDA Mỹ khuyến nghị sử dụng Thu*c Molnupiravir trong điều trị COVID-19

Bên cạnh đó, bộ xét nghiệm covid-19 bằng hơi thở cũng có hiệu quả khi sử dụng sàng lọc tình trạng nhiễm bệnh covid-19 đối với nhân viên trước khi trở lại làm việc trực tiếp.

Cho đến nay xét nghiệm PCR vẫn được coi là có kết quả chính xác nhất. Tuy nhiên đã có thêm các xét nghiệm nhanh, trong đó có một số xét nghiệm có thể tự làm tại nhà và cho kết quả chính xác cao.

Vào thời gian tới, chính phủ liên bang mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ các chương trình nghiên cứu và phát triển các bộ xét nghiệm covid-19 mới.

"việc cấp phép đối với bộ xét nghiệm covid-19 đầu tiên bằng hơi thở là ví dụ điển hình cho quá trình phát triển các bộ xét nghiệm covid-19 mới đạt hiệu quả cao trong tương lai", tiến sĩ jeff shuren, chuyên gia trong lĩnh vực xét nghiệm covid-19 của fda, nhấn mạnh./.

Hồng Nhung

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/my-cap-phep-su-dung-bo-xet-nghiem-covid-19-dau-tien-bang-hoi-tho-20220415144618086.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY