Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mỹ chính thức phê duyệt sử dụng khẩn cấp vắc xin Covid-19 của Pfizer cho trẻ 5-11 tuổi

Việc triển khai vắc xin cho trẻ 5-11 tuổi sẽ bắt đầu sau khi Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ họp vào đầu tuần sau để đưa ra các khuyến nghị lâm sàng.

Theo thông tin từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), ngày 29/10, FDA đã cho phép sử dụng khẩn cấp vắc xin Pfizer-BioNTech COVID-19 để phòng ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi. Việc ủy quyền dựa trên đánh giá kỹ lưỡng và minh bạch của FDA về dữ liệu bao gồm đầu vào từ các chuyên gia của ủy ban cố vấn độc lập, những người đã bỏ phiếu áp đảo ủng hộ việc cung cấp vắc xin cho trẻ em trong độ tuổi này.

Theo Hãng tin AFP, việc triển khai vắc xin cho trẻ 5-11 tuổi sẽ bắt đầu sau khi Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ họp vào đầu tuần sau để đưa ra các khuyến nghị lâm sàng.

Một trẻ đang được tiêm vắc xin Pfizer-BioNTech. Ảnh: Jeff Kowalsky/AFP

FDA đã xác định vắc xin Pfizer này đáp ứng các tiêu chí để được phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Dựa trên toàn bộ các bằng chứng khoa học có sẵn, những lợi ích đã biết và tiềm năng của vắc xin Pfizer-BioNTech COVID-19 ở những người dưới 5 tuổi cao hơn những nguy cơ đã biết và tiềm ẩn.

Việc FDA cấp phép sử dụng khẩn cấp dựa trên các bằng chứng khoa học có sẵn, lợi ích tổng thể và tiềm năng của vắc xin Pfizer-BioNTech COVID-19 ở những người dưới 5 tuổi cao hơn những nguy cơ đã biết và tiềm ẩn.

Vắc xin Pfizer-BioNTech COVID-19 được sử dụng cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi với 2 liều cách nhau 3 tuần, liều lượng thấp hơn (10mcg) so với liều được sử dụng cho người từ 12 tuổi trở lên (30 microgam).

Trước đó, ngày 22/10, Hãng dược Pfizer công bố dữ liệu cho thấy vắc xin của họ hiệu quả 90,7% trong thử nghiệm lâm sàng ở trẻ từ 5-11 tuổi.

Theo dữ liệu, Pfizer cho biết số ca viêm cơ tim ở độ tuổi 5-11 dường như thấp hơn ở nhóm 12-15 tuổi, một phần do trẻ nhỏ hơn tiêm liều thấp hơn.

Tại Hoa Kỳ, các trường hợp COVID-19 ở trẻ em từ 5 đến 11 tuổi chiếm 39% các trường hợp ở những người dưới 18 tuổi. Theo CDC, khoảng 8.300 ca COVID-19 ở trẻ em từ 5 đến 11 tuổi phải nhập viện.

"Tiêm ngừa COVID-19 cho trẻ nhỏ hơn sẽ giúp chúng ta tiến gần hơn với việc trở lại cuộc sống bình thường", bà Janet Woodcock - quyền giám đốc FDA - cho biết.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/my-chinh-thuc-phe-duyet-su-dung-khan-cap-vac-xin-covid-19-cua-pfizer-cho-tre-5-11-tuoi-20211030091400379.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY