Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP HCM sắp hết vaccine Covid tiêm cho trẻ

TP HCM còn 320 liều vaccine Pfizer tiêm cho trẻ em, hết vaccine Moderna, đang chờ Bộ Y tế phân bổ để không gián đoạn chủng ngừa Covid-19.

Ngày 21/9, bác sĩ lê hồng nga, phó giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật tp hcm (hcdc), cho biết dự kiến tốc độ tiêm ngừa ở trẻ sẽ giảm trong vài ngày tới. hiện, sở y tế và hcdc tiếp tục liên hệ với chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia để tiếp nhận vaccine.

Trước đó, hôm 13/9, sở đã có văn bản đề xuất viện vệ sinh dịch tễ trung ương và viện pasteur tp hcm phân bổ thêm 23.000 liều vaccine pfizer để tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong tháng 9 và 10.

Tiêm vaccine pfizer cho trẻ tại tp hcm ảnh: quỳnh trần

Hơn một tháng qua, thành phố bị gián đoạn cung ứng vaccine Moderna, khiến 116.000 trẻ đã tiêm mũi một không có vaccine để tiêm mũi hai. Ngày 20/9, Bộ Y tế cho biết Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức điều chuyển vaccine giữa các địa phương, nỗ lực phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) để có thể sớm tiếp nhận vaccine Moderna, đảm bảo trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi được tiêm đủ liều.

Từ đầu tháng 8, tp hcm khởi động chiến dịch tháng cao điểm tiêm vaccine phòng covid-19 cho trẻ. đến tháng 9, thành phố quyết định kéo dài thêm chiến dịch này, trong bối cảnh dịch bệnh gia tăng do biến chủng omicron ba.4 và ba.5. số trẻ trẻ tiêm vaccine tăng trong thời gian qua, song tp hcm vẫn nằm trong nhóm những địa phương có tỷ lệ tiêm chủng thấp.

Theo thống kê của Bộ Y tế, đến ngày 20/9, tỷ lệ tiêm vaccine mũi một đối với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi của thành phố đạt 62,4%, thấp nhất cả nước. Tỷ lệ tiêm mũi hai đạt 34,9%, thấp thứ ba cả nước, sau Quảng Nam và Đà Nẵng.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tp-hcm-sap-het-vaccine-covid-tiem-cho-tre-4513864.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY