Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mỹ chuẩn bị thử nghiệm loại vắcxin chống COVID-19 thứ hai

Hoạt động nghiên cứu là bước đầu tiên đánh giá liệu loại vắcxin mới chống COVID-19 có đủ an toàn hay không để tiếp tục triển khai những cuộc thử nghiệm rộng rãi hơn.

Thử nghiệm vắcxin. (Ảnh minh họa: Reuters/TTXVN)

Theo Tân Hoa xã, một doanh nghiệp thứ hai của Mỹ ngày 6/4 đã sẵn sàng triển khai cuộc thử nghiệm an toàn đối với một loại vắcxin chống

Công ty dược phẩm Inovio Pharmaceuticals cùng ngày tuyên bố Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã chấp thuận đơn đăng ký Dược phẩm Nghiên cứu Mới (IND) của công ty này đối với INO-4800 - ứng cử viên vắcxin được sản xuất để chống lại sự lây nhiễm của virus

Theo Inovio Pharmaceuticals, nghiên cứu giai đoạn 1 sẽ tuyển chọn lên tới 40 tình nguyện viên là người trưởng thành khỏe mạnh ở 2 thành phố Philadelphia và Kansas - những nơi đã bắt đầu đưa ra thông báo tuyển chọn những người tham gia tiềm năng.

[Mỹ: CDC xét nghiệm máu xác định khả năng miễn dịch chống COVID-19]

Hoạt động nghiên cứu là bước đầu tiên đánh giá liệu loại

Thậm chí, nếu công tác nghiên cứu diễn ra một cách suôn sẻ, giới chuyên môn dự kiến phải mất 1 năm trước khi bất cứ loại vắcxin nào được ứng dụng một cách rộng rãi.

Hoạt động thử nghiệm an toàn trên người đối với một ứng cử viên vắcxin khác, do Viện Y tế Quốc gia Mỹ và Moderna Inc. thực hiện, đã được triển khai ở thành phố Seatle hồi tháng trước./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/my-chuan-bi-thu-nghiem-loai-vacxin-chong-covid19-thu-hai/632854.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mâm cỗ đủ đầy cũng thể hiện lòng thành của con cháu tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên trong gia đình, cầu năm cũ qua đi năm mới đến trong an lành và may mắn.
  • Cúng tất niên tiến hành vào chiều và tối 30 Tết, trước lễ cúng giao thừa. Trong bữa cơm gia đình có mặt đông đủ, nói chuyện vui, động viên nhau phấn đấu trong năm mới.
  • Hiện nay các đơn vị y tế dự phòng trên toàn quốc thường có đủ các loại vắcxin cần thiết để bảo vệ cho người đi du lịch ra nước ngoài.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Các nhà khoa học Pháp đã thử nghiệm thành công máu người nhân tạo được chế tạo từ tế bào gốc trên cơ thể người.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.