Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mỹ: Hơn 170 người mắc bệnh nghi do novovirus tại Công viên quốc gia Yosemite

(MangYTe) Ban quản lý Công viên quốc gia Yosemite tại bang California, Mỹ đã yêu cầu tất cả các khách sạn, nhà hàng ăn và quán cà phê tại quần thể du lịch này phải tiến hành tổng vệ sinh, sau khi hơn 170 người tại đây đột ngột mắc các chứng bệnh đau bụng nghi do novovirus.

Giới chức đã tiến hành một cuộc khảo sát sau khi nhiều du khách và ngay cả các nhân viên tại công viên này đã báo cáo về tình trạng nhiễm bệnh kể từ đầu tháng này.

Thông báo của cho biết: "hầu hết các trường hợp bị bệnh xảy ra trong khoảng tuần đầu tiên của tháng 1/2020 và số các ca mắc mới đã giảm đáng kể trong những ngày qua. phần lớn trường hợp ghi nhận được có các biểu hiện bệnh giống như khi nhiễm norovirus".

Norovirus là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra viêm dạ dày và viêm ruột cấp tính. Đât là nhóm virus gây tiêu chảy, nôn mửa và đau bụng. Norovirus rất dễ lây lan thông qua các tiếp xúc trực tiếp với người bị nhiễm bệnh hoặc chạm vào bề mặt hoặc vật thể mà người có virus này từng chạm vào. Các triệu chứng của bệnh có thể nhận thấy rõ khoảng 12 - 48 giờ sau khi tiếp xúc.

Công viên quốc gia yosemite là một trong những công viên hút khách nhất nước mỹ. tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên công viên này gặp phải sự cố. năm 2016, aramark - công ty điều hành các khách sạn, nhà hàng, khu cắm trại và xe bus đưa đón khách du lịch tại - cũng đã bị nhiều du khách chỉ trích gay gắt về chất lượng thực phẩm và chất lượng dịch vụ quá kém.

Hiện đại diện công ty Aramark chưa đưa ra bình luận về sự cố ảnh hưởng tới hơn 170 người nêu trên.

Báo Thế giới và Việt Nam

(theo TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/my-hon-170-nguoi-mac-benh-nghi-do-novovirus-tai-cong-vien-quoc-gia-yosemite-108046.html)

Tin cùng nội dung

  • Đau bụng là một triệu chứng thường gặp, cường độ của cơn đau có thể dao động từ nhẹ âm ỉ đến oằn oại dữ dội khiến người bệnh phải đi cấp cứu.
  • Mangyte ơi, em chưa ăn sáng đang đau bụng xót ruột, nhưng khi ăn vào em thấy chóng mặt rồi nôn ói mà không ói được. 1 tiếng sau thì bị đau bụng quằn quại...
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Trong lúc ăn và sau ăn tầm 5 phút thì cháu thấy khá là đau bụng, đau ở phía trên của bụng. Mangyte ơi, cháu bị làm sao vậy ạ?
  • Khi bác sĩ nói “khả năng bị đau dạ dày”, chị Hải rất ngạc nhiên, bé mới chỉ ăn sữa, cháo, toàn đồ ăn mềm, làm sao đau dạ dày?
  • Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 30% - 50% dân số mắc bệnh trĩ, chủ yếu là người làm nghề lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng…
  • Mẹ em năm nay 59 tuổi. Mẹ em bị bệnh đau dạ dày và thường xuyên bị đau bụng, tiêu chảy, có phải là bị viêm đại tràng không? Mẹ em còn bị tiểu buốt, tiểu rát, có phải là bị viêm bàng quang hay không? Ngoài ra, còn bị polyp túi mật. Do nhà em ở Lâm Đồng, mỗi lần xuống Sài Gòn khám và ở lại cũng bất tiện. Em nghe nói bên BV Bình Dân có nội soi được đầy đủ các bệnh trên, có đúng không bác sĩ? Hoặc bác sĩ tư vấn giúp em nơi nào khám bệnh nhanh có tất cả các bệnh trên. Cám ơn bác sĩ! (Thùy Trang)
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Đau bụng là triệu chứng về tiêu hoá thường gặp hằng ngày. Đau bụng thường không kéo dài và có nguyên nhân do nhiễm trùng ở đường tiêu hoá hay rối loạn tiêu hóa nhẹ, ngoài ra đau bụng còn có thể do nhiều nguyên nhân khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY