Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mỹ thử nghiệm độ an toàn của vaccine chống Covid-19 trên người

Công ty Dược phẩm Inovioc của Mỹ ngày 6/4 đã bắt đầu các cuộc thử nghiệm về độ an toàn đối với một loại vaccine mới nhằm điều trị Covid-19.

Theo Công ty Dược phẩm Inovio, Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã chấp thuận đơn đăng ký Dược phẩm Nghiên cứu Mới của công ty này đối với INO-4800 - ứng cử viên vaccine được sản xuất để chống lại sự lây nhiễm của virus corona chủng mới SARS-CoV-2 (gây dịch bệnh Covid-19), qua đó mở đường cho hoạt động thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 trên các tình nguyện viên khỏe mạnh bắt đầu đầu từ tuần này.

Nghiên cứu trong giai đoạn 1 tuyển chọn trên 40 tình nguyện viên là người trưởng thành khỏe mạnh ở 2 thành phố là Philadelphia và Kansas - những nơi đã bắt đầu đưa ra thông báo tuyển chọn những người tham gia thử nghiệm. Các tình nguyện viên đã nhận được Thu*c từ ngày 6/4. Mỗi người hai liều INO-4800 cách nhau bốn tuần. Các phản ứng miễn dịch ban đầu và dữ liệu an toàn Thu*c sẽ được ghi lại và công bố vào cuối mùa Hè năm nay.

Theo Chủ tịch công ty Inovioc Joseph Kim, đây là bước đi quan trọng trong cuộc chiến chống lại Covid-19. Ông Joseph Kim nhấn mạnh, nếu không có một loại vaccine an toàn và hiệu quả mới, dịch Covid-19 sẽ tiếp tục đe dọa mạng sống của thêm nhiều người trên khắp thế giới.

Hiện có hàng chục công ty dược phẩm trên thế giới đang chạy đua nghiên cứu, bào chế vaccine điều trị Covid-19. Giới chuyên môn đánh giá, nếu công tác nghiên cứu diễn ra một cách suôn sẻ, sẽ phải mất 1 năm trước khi bất cứ loại vaccine nào được đưa vào ứng dụng một cách rộng rãi./.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/my-thu-nghiem-do-an-toan-cua-vaccine-chong-covid-19-tren-nguoi-20200408081937547.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Các nhà khoa học Pháp đã thử nghiệm thành công máu người nhân tạo được chế tạo từ tế bào gốc trên cơ thể người.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY