Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mỹ thử nghiệm phương pháp lấy virus biến đổi gien trị COVID-19

Theo mbio.asm.org, trong phòng thí nghiệm, các nhà khoa học Mỹ đã phát triển một loại virus hoạt động như một loại vắc xin chống lại COVID-19.

Họ đã thử nghiệm nó trên những con chuột bị nhiễm coronavirus MERS (Hội chứng hô hấp Trung Đông). Và kết quả của thí nghiệm cho biết: virus có khả năng có hiệu quả trong việc điều trị một loại coronavirus mới.

Đó một loại virus biến đổi gien với các đoạn S-protein, tạo thành các gai coronavirus, qua đó liên kết với các thụ thể trên bề mặt các tế bào và xâm nhập được vào bên trong. Các chuyên gia đã lấy virus parainfluenza 5 ở chó (PIV5) không nguy hại cho người và đưa một gien vào đó khiến các tế bào bị nhiễm bệnh sản sinh ra S-glycoprotein, tương tự như tìm thấy trong các gai coronavirus. Các xét nghiệm cho thấy rằng một lần dùng virus tiêm nội sọ đã khiến các tế bào bị nhiễm bệnh tiết ra protein S. Điều này gây ra một phản ứng miễn dịch trong cơ thể vật chủ.

4 tuần sau khi tiêm vắc xin, những con vật bị nhiễm virus Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS). Nhờ vậy, những động vật được tiêm vắc xin này không chỉ sống sót sau khi bị nhiễm trùng có thể gây Tu vong mà còn không cho thấy sự gia tăng mức độ viêm, ngược lại với nhóm đối chứng đã tiêm bắp loại vắcxin khác.

Vũ Trung Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-180/my-thu-nghiem-phuong-phap-lay-virus-bien-doi-gien-tri-covid-19-136105.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Để điều trị tận gốc bệnh sỏi thận, tránh tái phát, bệnh nhân cần phải kiểm soát  lượng khoáng chất phát triển trong nước tiểu không được tăng quá mức.
  • Các nhà nghiên cứu Bồ Đào Nha cho biết, họ đã phát triển thành công một phương pháp mới chẩn đoán ung thư.
  • Kỹ thuật nội soi dạ dày theo cách đánh giá mới phối hợp kỹ thuật tạo hình mới “phân giải bề mặt và nhuộm màu kỹ thuật số” đã phát hiện được các trường hợp teo niêm mạc dạ dày.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY