Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mỹ tiến hành đánh giá các loại Thuốc được kê đơn cho trẻ mắc COVID-19

Các nhà nghiên cứu của Mỹ sẽ tiến hành phân tích mẫu máu thu thập được để tìm hiểu cơ chế Thuốc hoạt động trong cơ thể bệnh nhân từ sơ sinh đến 21 tuổi mắc COVID-19.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Healtheuropa)

Viện Y tế quốc gia Mỹ (NIH) ngày 10/6 cho biết các nhà nghiên cứu được NIH tài trợ đã bắt đầu tiến hành đánh giá các loại Thuốc được kê đơn để điều trị bệnh và thanh thiếu niên trên cả nước.

Theo NIH, các nhà nghiên cứu sẽ điều tra một số loại Thuốc hiện được kê đơn điều trị trẻ mắc COVID-19, bao gồm các

Cụ thể, họ sẽ tiến hành phân tích mẫu máu thu thập được để tìm hiểu cơ chế Thuốc hoạt động trong cơ thể bệnh nhân từ sơ sinh đến 21 tuổi.

[Mỹ sẽ tiến hành các nghiên cứu quan trọng về 3 loại vắcxin COVID-19]

Nghiên cứu cũng thu thập thông tin về tác dụng phụ có thể phát sinh do dùng Thuốc và kết quả điều trị bệnh nhân. Từ đó, các nhà nghiên cứu sẽ bổ sung hoặc loại các dược phẩm này ra khỏi danh sách khi họ hiểu rõ hơn về các phương Thuốc cần thiết trong điều trị bệnh nhân COVID-19.

Tính đến sáng 11/6 (giờ Việt Nam), tổng số ca mắc COVID-19 tại Mỹ đã tăng lên 2.066.401 người, cao nhất thế giới, trong đó 115.000

Trả lời phỏng vấn của hãng cnn, người đứng đầu viện y tế toàn cầu thuộc đại học harvard, ông ashish jha, cảnh báo nếu không có hành động quyết liệt, số ca Tu vong tại mỹ sẽ tiếp tục tăng, đến một thời điểm nào đó trong tháng 9 tới có thể lên đến 200.000 ca./.

Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/my-tien-hanh-danh-gia-cac-loai-thuoc-duoc-ke-don-cho-tre-mac-covid19/645069.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chụp CT scan đánh giá vôi hóa mạch vành là phương pháp thăm dò nhằm tìm những đốm canxi, hay sự vôi hóa trên thành của động mạch vành nuôi tim
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...