Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Năm 2020 là năm nóng nhất tại Pháp

BNEWS Theo cơ quan khí tượng thủy văn Pháp, Meteo-France, năm 2020 được ghi nhận là năm nóng nhất tại Pháp kể từ khi nước này bắt đầu thống kê nhiệt độ năm 1900.

bnews theo cơ quan khí tượng thủy văn pháp, meteo-france, năm 2020 được ghi nhận là năm nóng nhất tại pháp kể từ khi nước này bắt đầu thống kê nhiệt độ năm 1900.

Nắng nóng tại Pháp. Ảnh: AFP

Cụ thể, nhiệt độ trung bình của pháp năm 2020 nằm ở mức 14 độ c, cao hơn mức nhiệt độ trung bình 13,9 độ c kỷ lục được ghi nhận vào năm 2018.

Thông báo của meteo-france nêu rõ: "thời tiết mát mẻ hơn trong tháng cuối năm không làm thay đổi thực tế rằng năm 2020 chính thức là năm nóng nhất từ trước đến nay tại pháp".

Pháp không phải nước duy nhất chứng kiến nhiệt độ tăng trong năm 2020. theo dự thảo báo cáo thực trạng khí hậu toàn cầu năm 2020 của tổ chức khí tượng thế giới (wmo) công bố ngày 2/12, năm 2020 đang trở thành một trong 3 năm nóng nhất từng được ghi nhận trên trái đất, thậm chí có thể vượt cả mức nhiệt cao kỷ lục vào năm 2016.

Nhiệt độ trung bình toàn cầu 10 tháng đầu năm 2020 cao hơn khoảng 1,2 độ c so với đường nhiệt cơ sở năm 1850-1900, vốn là mức được sử dụng làm giá trị ước tính của thời kỳ tiền công nghiệp.

Báo cáo cho biết năm 2020 đã ghi nhận nhiều đợt nắng nóng, hạn hán, cháy rừng và mưa bão. nhiệt độ nước biển tăng lên các mức cao kỷ lục, với hơn 80% các đại dương trên toàn cầu trải qua các đợt sóng nhiệt biển. các năm nắng nóng trên trái đất thường có liên quan đến hiện tượng thời tiết el nino. tuy nhiên, năm nay lại trùng với thời điểm hiện tượng la nina mạnh lên.

Dự kiến, WMO sẽ công bố báo cáo xác nhận dữ liệu trên vào tháng 3/2021.

Mạng Y Tế
Nguồn: BNews (https://bnews.vn/nam-2020-la-nam-nong-nhat-tai-phap/182378.html)

Tin cùng nội dung

  • Quá trình biến đổi khí hậu, suy thoái sinh thái và áp lực dân số đã góp phần làm cho các bệnh truyền nhiễm có thể truyền từ động vật
  • Biến đổi khí hậu đã xảy ra trên phạm vi toàn cầu, gây tác động ngày càng mạnh mẽ đến mọi quốc gia và sự sống trên trái đất, đặc biệt là ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của con người. Trước thực trạng này Cục Quản lý môi trường y tế đã tổ chức hội thảo “Biến đổi khí hậu và sức khỏe môi trường trong thời kỳ hội nhập”. Và những con số khảo sát được công bố tại hội thảo thực sự đáng báo động.
  • Quá trình đô thị hóa, biến đổi khí hậu, thiếu vốn... là các nguyên nhân khiến công tác chống ngập tại TP HCM chưa hiệu quả.
  • Là một BS phẫu thuật, dù rằng đã nỗ lực hết sức, nhưng rất nhiều lần tôi đành phải ngậm ngùi đặt dao xuống, bất lực nhìn người bệnh quằn quại trong đau đớn chỉ vì BN suy gan nặng. Thật đáng buồn là tất cả các trường hợp tôi gặp đều có cùng một nguyên nhân: bia và rượu.
  • Hiện nay số ca mắc sốt xuất huyết đang gia tăng trên cả nước. Dù số mắc lẫn Tu vong giảm so với cùng kỳ năm ngoái nhưng các chuyên gia vẫn lo ngại dịch bùng phát vào tháng 8.
  • Dù chơi không đến nỗi nào song đội ĐKVĐ châu Phi Nigeria đã phải rời World Cup từ vòng 1/8 sau trận thua Pháp với tỷ số 2-0.
  • Mới đây, báo chí nước ngoài có đưa tin về nguy cơ đột tử của Thu*c domperidone. ứng xử trước các thông tin trên như thế nào?
  • Nam và bạn gái đã phượt qua hàng chục địa danh nổi tiếng châu Âu, tham quan đấu trường La Mã, tháp Eiffel hay dạo biển Hy Lạp.
  • Chuyến tàu đưa tôi về miền Nam nước Pháp, nơi tôi được học tập trong môi trường y tế thuộc loại tốt nhất thế giới,
  • Bất lực, hay còn gọi là rối loạn cương dương, là một chứng bệnh đang có xu hướng gia tăng và làm khổ tâm khoảng 300 triệu nam giới trên toàn thế giới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY