Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nam Định: Thủ nhang phủ Quảng Cung đã thực hiện cách ly tại nhà

Chiều ngày 26/3, thông tin với phóng viên Đại Đoàn Kết Online, ông Phạm Văn Tình, Bí thư Đảng ủy xã Yên Đồng (Ý Yên, Nam Định) xác nhận, bà Trần Thị Hồng Vân, thủ nhang phủ Quảng Cung (một địa điểm thờ Thánh mẫu Liễu Hạnh trên địa bàn) đang thực hiện cách ly tại nhà theo quy định...

Bà Trần Thị Hồng Vân đang thực hiện cách ly tại gia đình, dưới sự giám sát của cán bộ y tế địa phương.

Trước đó, dư luận địa phương ồn ào xung quanh việc thực hiện cách ly của bà Vân sau khi trở về từ nước ngoài...

Cụ thể, theo Bí thư Đảng ủy xã Yên Đồng, trước đó, bà Vân sang Ấn Độ du lịch. Bà nhập cảnh, trở về Việt Nam ngày 17/3, tại sân bay Nội Bài. Theo giấy tờ, trước khi nhập cảnh bà Vân đã được kiểm tra sức khỏe. Sau khi về Việt Nam, bà Vân về phủ Quảng Cung, tiếp tục làm công việc thủ nhang như bình thường, có ý thức hạn chế tiếp xúc với nhiều người...

Tuy nhiên, đến chiều ngày 23/3, khi nhìn thấy bà Vân ra ngoài, đi gội đầu ở gần phủ, người dân địa phương có sự hoang mang, cho rằng bà Vân vừa từ nước ngoài về, có thể đã nhiễm Covid-19, việc bà ra ngoài có thể làm lây lan dịch bệnh. Chính vì vậy, người dân đã báo cáo sự việc tới chính quyền địa phương đồng thời tập trung tại phủ Quảng Cung, yêu cầu bà Vân phải rời phủ, về nhà riêng của mình để cách ly.

“Sự việc trở nên ồn ào khi người dân ghi lại rồi đưa clip lên mạng. Tuy nhiên, ngay chiều hôm đó, bà Vân đã về nhà (cùng ở xã Yên Đồng-PV) tự cách ly. Thông tin bà Vân chống đối, không chịu rời phủ, đi cách ly là không chính xác. Ngay sau khi người dân, chính quyền địa phương đề nghị, giải thích sự cần thiết, bà Vân đã hợp tác, chấp hành, lên xe để con trai đưa về nhà”, ông Phạm Văn Tình thông tin.

Cũng theo ông Tình, việc cách ly của bà Vân hiện đang được đặt dưới sự giám sát của cán bộ y tế địa phương.

Liên quan đến sự việc, cùng ngày, thông tin với phóng viên, ông Vũ Đức Bằng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ý Yên cho biết, do nhập cảnh về lại Việt Nam trước ngày 21/3 (thời điểm bắt buộc phải cách ly tập trung) nên bà Trần Thị Hồng Vân không thuộc diện phải cách ly tập trung, chỉ phải cách ly tại gia đình. Bà cũng không thuộc diện phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Tuy nhiên, để cộng đồng địa phương yên tâm, sau khi xin ý kiến các cơ quan có thẩm quyền, chiều ngày 25/3 Trung tâm vẫn lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của bà Vân, gửi đi xét nghiệm, hiện đang chờ kết quả...

Cũng theo ông Vũ Đức Bằng, việc đề nghị bà Vân rời phủ Quảng Cung, về gia đình thực hiện cách ly là cần thiết, vì đền phủ không phải là nhà riêng, có rất nhiều người ra vào, để bà Vân cách ly tại đây sẽ không tác dụng...

Duy Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/cac-benh-dich/nam-dinh-thu-nhang-phu-quang-cung-da-thuc-hien-cach-ly-tai-nha-tintuc462509)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY