Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nam giới cũng cần vệ sinh V*ng k*n

“V*ng k*n” của nam giới không phức tạp như “V*ng k*n” của nữ giới nên thường chủ quan trong việc vệ sinh. Tuy nhiên, việc giữ vệ sinh V*ng k*n của nam giới thường xuyên, hàng ngày cũng vô cùng cần thiết.

Nam giới mắc bệnh "V*ng k*n" do đâu?

Vệ sinh "V*ng k*n" không sạch sẽ gây viêm nhiễm

Bộ phận Sinh d*c ngoài của nam giới gồm: "túi hạt" (bìu) và "cậu nhỏ" (D**ng v*t). Vệ sinh "túi hạt" không có gì là khó khăn chỉ tắm rửa bằng xà phòng thông thường là đủ. Sau đó dùng khăn sạch lau khô trước khi mặc quần lót. Nhưng vệ sinh bộ phận Sinh d*c cần chú ý đến bao quy đầu.

Khi tắm rửa hoặc vệ sinh hằng ngày rất dễ, chỉ cần lộn bao quy đầu ra rồi vệ sinh là đủ. Nhưng khi nam giới bị hẹp bao quy đầu hay da qui đầu quá dài, trùm kín đầu D**ng v*t không tiện cho việc vệ sinh D**ng v*t sẽ có thể gây các bệnh viêm nhiễm là những bệnh lây qua đường T*nh d*c như bệnh lậu, giang mai, nấm, chlamidia… ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt T*nh d*c, thậm chí gây ra khó chịu, đau đớn hay nứt nẻ, chảy máu khi giao hợp.

Có thể gây vô sinh và ung thư D**ng v*t

Tuy nhiên, ngay cả những người không bị hẹp bao quy đầu, khoẻ mạnh hoàn toàn, phát triển bình thường nhưng vệ sinh bộ phận Sinh d*c không cẩn thận, sạch sẽ và quá trình này kéo dài sẽ bị nhiễm khuẩn và ung thư D**ng v*t nếu không được điều trị.

Nguyên nhân gây bệnh cho V*ng k*n nam giới do vệ sinh không sạch khiến các chất cặn bã xuất tiết từ các tuyến dưới lớp da bám bên trong D**ng v*t, dễ nhiễm khuẩn và gây mùi hôi, nhất là trong những ngày thời tiết nóng bức, hay khi vận động nhiều, chơi thể thao.

Vì vậy, việc giữ gìn vệ sinh "V*ng k*n" của nam giới là yếu tố có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác phòng ngừa bệnh tật liên quan đến nam khoa. Hơn nữa, có thể gây ra vô sinh ở nam giới.

Vệ sinh V*ng k*n không sach sẽ là nguyên nhân dẫn đến ung thư.

Vệ sinh V*ng k*n sạch sẽ để giữ "lửa" hôn nhân

Để giữ cho V*ng k*n luôn sạch sẽ, tránh bị viêm nhiễm nấm ngứa, nam giới nên tuân thủ các quy tắc vệ sinh sau:

Tắm rửa vệ sinh thân thể bằng nước sạch và thay quần lót thường xuyên. Đối với cơ quan Sinh d*c, trước tiên nên rửa nhẹ bề mặt D**ng v*t và bao tinh hoàn, sau đó kéo bao da về hướng gốc D**ng v*t, làm cho bao da lật ngược, để cho đầu D**ng v*t lộ ra hoàn toàn rồi dùng nước sạch rửa đầu D**ng v*t và rãnh vành.

Sau khi rửa xong dùng khăn bông mềm sạch lau khô. Chỉ cần rửa sạch hàng ngày sau mỗi khi đại tiện, khi xuất tinh và khi tắm rửa.

Không nên lạm dụng các loại xà phòng có hoạt tính mạnh, thay vào đó hãy chọn cho mình loại xà phòng không có hương, dành cho da nhạy cảm hoặc nước chuyên dụng cho vệ sinh "V*ng k*n".

Đồ lót dành cho nam giới nên có chất liệu thoáng mát, dễ co giãn và thấm mồ hôi. Nên thay quần lót thường xuyên nhất là sau khi tập luyện thể thao, vận động nhiều.

Mỗi lần giặt đồ lót nên phơi ra ngoài nắng, vì môi trường ẩm ướt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn cư trú và hoạt động.

Để giảm tránh bí bách và viêm nhiễm cho V*ng k*n, sẽ tốt hơn nếu nam giới hạn chế mặc đồ lót khi đi ngủ.

Nam giới cần phải vệ sinh V*ng k*n sạch sẽ thường xuyên vửa đảm bảo phòng tránh mắc bệnh viêm nhiễm cho D**ng v*t, vừa giúp quan hệ vợ chồng thêm thăng hoa.

Bởi với phụ nữ, chính sự sạch sẽ, an toàn của người chồng mới là điều khiến phụ nữ cảm thấy thoải mái và tin tưởng nhất.

Không chỉ riêng phụ nữ, nam giỡi hãy nhớ phải luôn chăm sóc cho bản thân. Đặc biệt, chăm sóc cho "cậu bé" luôn sạch sẽ chính là bí quyết để duy trì "lửa" gia đình.

Nếu có dấu hiệu bất thường, không nên e ngại mà dấu giếm. Nam giới cần đến bác sĩ chuyên khoa để tìm nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Theo BS Quang Dương/SK&ĐS

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/dan-so/nam-gioi-cung-can-ve-sinh-vung-kin-20210803161933235.htm)
Từ khóa: dân số

Chủ đề liên quan:

dân số

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY