Ngoại Tim mạch hôm nay

Phẫu thuật tim mạch là nhiệm vụ chính trong việc khám, điều trị và can thiệp tim mạch, lồng ngực và các mạch máu ngoại vi bằng phương pháp ngoại khoa như nội soi, mổ phanh truyền thống, phẫu thuật can thiệp. Khoa ngoại tim mạch chuyên về điều trị các bệnh lý ngoại khoa có liên quan đến vấn đề lồng ngực - tim mạch như tim bẩm sinh, suy tim, phình động mạch, tổn thương/chấn thương thành ngực, phổi và các cơ quan trong lồng ngực như: gãy xương sườn, xương ức, thủng thành ngực, tổn thương các cơ quan tim, phổi, mạch máu,...

Đến năm 2017, VN sẽ có khoảng 20% dân số mắc bệnh tim mạch

Theo dự đoán của Hội Tim mạch Thế giới, đến năm 2017, Việt Nam sẽ có khoảng 20% dân số mắc bệnh về tim mạch và THA.
Theo nghiên cứu, hiện nay có 51,6% những người bị tăng huyết áp (THA) không biết mình bị bệnh, 33,9% những người THA chưa được điều trị và 63,7% người được điều trị THA nhưng chưa đạt được mục tiêu.

Thông tin trên được PGS.TS.BS. Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, cho biết tại Hội nghị khoa học “Xu hướng mới trong điều trị tim mạch hiện nay” do BV ĐH Y Dược TP.HCM phối hợp cùng Đại học Harvard (Hoa Kỳ) tổ chức tại TP.HCM mới đây.

THA là bệnh lý tim mạch phổ biến nhất, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm (tim, mắt, não, thận, mạch máu…). Nó chính là nguyên nhân khiến 7,5 triệu người Tu vong hằng năm trên thế giới.

Theo dự đoán của Hội Tim mạch Thế giới, đến năm 2017, Việt Nam sẽ có khoảng 20% dân số mắc bệnh về tim mạch và THA. Đáng chú trong những năm gần đây, bệnh nhân THA ngày càng trẻ hóa và đang trong độ tuổi lao động.

Cũng theo BS Bắc, bệnh tim mạch là một trong những nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu của các bệnh lý mạn tính. Thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới cũng cho thấy, mỗi năm thế giới có khoảng 17,5 triệu người Tu vong do các bệnh lý liên quan đến tim mạch. Nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch là do tác động của rượu bia, Thu*c lá và béo phì,... Trong đó Thu*c lá là nguyên nhân làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch">mắc bệnh tim mạch ở giới trẻ.

H.Phan

Theo Univadis

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-den-nam-2017-vn-se-co-khoang-20-dan-so-mac-benh-tim-mach-19236.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY