Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nam giới là những người giữ vị trí chiến lược trong xóa bỏ bạo lực với phụ nữ

MangYTe – Đây là nội dung được nhấn mạnh tại sự kiện Bữa sáng Ruy băng Trắng lần thứ 6 - Chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em, di cư an toàn”. Chiến dịch Ruy băng Trắng hợp tác với nhiều tổ chức nhằm thúc đẩy vai trò tích cực của nam giới và cộng đồng nhằm chấm dứt hành vi bạo lực của nam giới.

Chiến dịch ruy băng trắng hợp tác với nhiều tổ chức nhằm thúc đẩy vai trò tích cực của nam giới và cộng đồng nhằm chấm dứt hành vi bạo lực của nam giới đối với phụ nữ thông qua các chương trình giáo dục phòng ngừa ban đầu, tập trung giải quyết các nguyên nhân gốc rễ dẫn đến bạo lực ở các trường học, khuyến khích các tổ chức tham gia các chứng chỉ ruy băng trắng ở nơi làm việc, tổ chức các chương trình tập huấn huy động nam giới tích cực, chiến dịch nâng cao nhận thức và vận động chính trị nhằm xóa bỏ bạo lực với phụ nữ.

Ngày 1/12, trung tâm phụ nữ và phát triển phối hợp với un women tổ chức sự kiện "ruy băng trắng lần thứ 6". sự kiện năm nay tập trung thảo luận về sự cần thiết của cơ chế phối hợp liên ngành trong ứng phó bạo lực với phụ nữ và trẻ em, đảm bảo di cư an toàn và bình đẳng, trong đó có lao động nữ di cư.

Nam giới là những người giữ vị trí chiến lược trong xóa bỏ bạo lực với phụ nữ - Ảnh 2.

Đông đảo đại biểu tham gia sự kiện "Bữa sáng Ruy băng Trắng lần thứ 6


Các chuyên gia tham gia buổi lễ đã nhấn mạnh, vấn đề bạo lực trên cơ sở giới vẫn là thách thức lớn của việt nam hiện nay. báo cáo điều tra quốc gia về bạo lực đối với phụ nữ ở việt nam năm 2019 cho thấy gần 63% phụ nữ phải chịu một hoặc hơn một hình thức bạo lực thể xác, T*nh d*c, tinh thần và bạo lực kinh tế cũng như kiểm soát hành vi do chồng hoặc bạn tình gây ra trong cuộc đời. có tới hơn 90% phụ nữ trải qua bạo lực thể xác hoặc T*nh d*c do chồng hoặc bạn tình gây ra không thể tìm kiếm bất kỳ sự hỗ trợ nào từ các cơ quan chính quyền.

Nghiên cứu về tiếp cận dịch vụ tư pháp của phụ nữ bị bạo lực gia đình - unodc năm 2011, chỉ có 43% số trường hợp phát hiện được công an tiến hành điều tra; 61% số trường hợp trình báo được chuyển sang hòa giải; chỉ có 12% số trường hợp được trình báo có kết quả buộc tội hình sự; và chỉ có 1% số trường hợp có trình báo là được kết án.

Số liệu trong 10 năm qua của ngôi nhà bình yên (nby) khi cung cấp dịch vụ tham vấn cho 14.000 lượt người về các vấn đề liên quan đến quyền phụ nữ, phòng chống bạo lực giới cho thấy 24,5% liên quan đến phòng chống mua bán người và di cư. nhà bình yên cung cấp dịch vụ tạm lánh cho 1.400 phụ nữ, trẻ em, trong đó có 375 người bị mua bán (44.3% bị bóc lột T*nh d*c; 8,9% phụ nữ bị mua bán vì mục đích lao động).

Nam giới là những người giữ vị trí chiến lược trong xóa bỏ bạo lực với phụ nữ - Ảnh 3.

Ảnh minh họa


Tại sự kiện ruy băng trắng lần thứ 6, một số cơ quan ban ngành chủ chốt tham gia tọa đàm thảo luận về vai trò của từng cơ quan trong phối hợp tiếp nhận, giải quyết và bảo vệ quyền của phụ nữ bị bạo lực trên cơ sở giới, bao gồm lao động nữ di cư… đồng thời nhấn mạnh, bạo lực gây ra không chỉ ảnh hưởng đến phụ nữ và trẻ em mà còn gây tổn thất lớn cho nam giới và đặc biệt là đến nền kinh tế quốc gia và an sinh xã hội.

Ông chang hee lee, giám đốc quốc gia, tổ chức lao động quốc tế tại việt nam cho rằng: "lao động nữ di cư đóng góp đáng kể vào nền kinh tế của quốc gia nhập cư cũng như quốc gia xuất cư nhưng nhiều người trong số họ vẫn phải đối mặt với vô vàn khó khăn. nếu xảy ra bạo lực, lạm dụng và bóc lột, phụ nữ dễ bị tổn thương hơn trong toàn bộ chu trình di cư của họ. trong khi đó, họ lại khó tiếp cận các hỗ trợ cần thiết do những rào cản về ngôn ngữ, tình trạng di cư hoặc bị kiểm soát.

Nam giới chính là những người giữ vị trí chiến lược có thể tạo sự thay đổi trong chính sách đảm bảo quyền và cơ hội di cư an toàn cho phụ nữ và cuộc sống không bạo lực của phụ nữ và trẻ em".

Theo cục quản lý lao động ngoài nước (dolab), tính đến năm 2017 có khoảng hơn 520,000 người việt nam đang làm việc tại hơn 40 quốc gia/ lãnh thổ trên thế giới. chỉ tính riêng năm 2016, việt nam đã có 126.296 lao động đi làm việc ở nước ngoài, trong đó 37% là lao động nữ; và chưa có số liệu thống kê quốc gia cụ thể về những rủi ro phụ nữ chịu tác động do di cư lao động, đặc biệt rủi ro bị bạo lực giới.

Hà My

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/dan-so/nam-gioi-la-nhung-nguoi-giu-vi-tri-chien-luoc-trong-xoa-bo-bao-luc-voi-phu-nu-2020120116174321.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Bạo lực học đường đang trở thành vấn đề xã hội nguy hiểm, phức tạp và gây bất an trong đời sống nhân dân, trong khi đó các giải pháp để ngăn chặn tình trạng này vẫn chưa đem lại hiệu quả tích cực…
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Bạo lực với bạn tình hoặc trẻ em là một tội ác. Theo CDC, 1/4 phụ nữ và 1/9 nam giới ở Mỹ là nạn nhân của bạo lực gia đình ít nhất 1 lần trong đời. Lạm dụng có thể xảy không phân biệt tuổi tác, chủng tộc, mức thu nhập hay tôn giáo. Những người bị hại không phải là nguyên nhân của bạo lực. Rượu và các loại Thu*c gây nghiện không trực tiếp gây ra sự lạm dụng mặc dù chúng có thể làm tình hình tệ hơn. Hãy tìm nơi trú ẩn khẩn cấp và tìm người hỗ trợ kịp thời.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY