Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nam phi công người Anh đã được bơm rửa màng phổi, đã tìm thấy người thân

(Tổ Quốc) - Cơ quan chức năng của Anh thông báo cho Bộ y tế Việt Nam về việc đã tìm thấy người thân của nam phi công người Anh - bệnh nhân Covid-19 nặng nhất hiện nay tại nước ta.

Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 thông tin, đã tìm được một người thân của nam phi công người Anh. Người này đã trao đổi với Bộ Y tế về các vấn đề chuyên môn và cho biết sẽ hợp tác với các quyết định liên quan đến chuyên môn của ngành y tế Việt Nam về phương pháp chữa trị cho bệnh nhân. Nam phi công là bệnh nhân Covid-19 thứ 91, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM.

Đã tìm được người thân của nam phi công người Anh - Ảnh 1.

Hiện, bệnh nhân không sốt, mạch và huyết áp ổn định, đang tiếp tục dẫn lưu màng phổi, lọc máu, tiếp tục thở máy, tiên lượng xấu, hoàn toàn phụ thuộc vào ECMO.

Bộ Y tế đã giao cho Trung tâm Ghép tạng quốc gia, Bệnh viện Việt Đức làm các thủ tục để chuẩn bị tiến hành ghép tạng. Hội đồng chuyên môn đề nghị Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM chuẩn bị các phương án trước khi ghép, điều trị nhiễm trùng tích cực.

Bệnh nhân 91 là ca bệnh đầu tiên kết quả dương tính với SARS-CoV-2 tại ổ dịch bar Buddha (Thảo Điền, quận 2, TP.HCM). Theo BV Bệnh Nhiệt đới, kể từ khi nhập viện đến nay, toàn bộ chi phí điều trị của bệnh nhân phi công người Anh đang do bệnh viện chi trả.

Việc chạy ECMO khá tốn kém, các bác sĩ vẫn đang cố hết sức để cứu chữa cho nam bệnh nhân. Riêng việc xét nghiệm Covid-19, kết quả của bệnh nhân cứ âm tính với virus SARS-COV-2 vài lần thì lại dương tính trở lại, diễn biến hết sức phức tạp.

Minh Nhân

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/nam-phi-cong-nguoi-anh-da-duoc-bom-rua-mang-phoi-da-tim-thay-nguoi-than-2202014582721183.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY