Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Nắm rõ điểm mạnh và điểm yếu của mình giúp 12 cung Hoàng đạo tìm được nhiều cơ hội đổi vận trong thời gian tới

Hãy cùng hiểu rõ hơn về điểm mạnh và điểm yếu của bản thân mình nhé.

Biết mình, biết ta luôn là mẹo gối đầu của những người thành công trong cuộc sống. Bạn đã thực sự hiểu rõ bản thân mình chưa?

Bạch Dương (21/3 - 19/4)

Điểm mạnh

Giàu ý tưởng tuyệt vời, đầu óc sáng tạo và sự nhiệt tình của bạn tạo thành bộ kỹ năng của những người tiên phong đi đầu trong công việc. Ý chí cạnh tranh giúp bạn có sức mạnh góp vào những thành công trong cuộc sống. Năng lượng dồi dào của bản thân bạn truyền cảm hứng cho người xung quanh, không chỉ đưa ra sự giúp đỡ nhiệt thành, bạn sẵn sàng chia sẻ khó khăn cùng họ.

Điểm yếu

Điểm yếu mang tính chất truyền thống của Bạch Dương là truy cầu sự chú ý. Bạn cần được công nhận và khẳng định ý kiến bản thân trong mọi tình huống, bất kể hoàn cảnh và xu hướng kéo sự việc về phía mình nhiều hơn.

Đôi khi bạn cho mình là trung tâm của vấn đề và đẩy người khác ra khỏi tầm quan trọng của sự việc. Nhưng đó cũng là lúc bạn mất đi sự chú ý quanh mình.

Để hoàn thiện hơn

Hãy tôn trọng ý kiến của người khác và lắng nghe họ nhiều hơn. Dùng sự nhiệt huyết, sôi nổi của bạn để hỗ trợ họ đạt được mục tiêu. Đó chính là cách nhận được sự chú ý và cảm hoá người khác tốt nhất. Bạn luôn biết cách bảo vệ người mình quan tâm, hãy dùng điều đó để nuôi dưỡng các mối quan hệ. Rõ ràng, bạn được công nhận bởi sự tốt bụng và nhiệt tình của mình.

Kim Ngưu (20/4 - 20/5)

Điểm mạnh

Ngay cả khi gặp khó khăn, sự tham vọng trong bạn cũng không bao giờ bị dập tắt. Trực giác tuyệt vời cho bạn hiểu biết nhiều về thế giới xung quanh. Là một người đáng tin cậy và mong được thân thiết, gần gũi với mọi người, bạn bè rất thích ở cạnh một người như bạn.

Điểm yếu

Bướng bỉnh là dấu hiệu sẽ bắt gặp ở bất kì Kim Ngưu nào, điều đó giống như bản năng cố hữu trong bạn. Sự bướng bỉnh xuất hiện khi bạn không đồng nhất quan điểm với người khác. Quan niệm nhân sinh của bạn cùng thái độ về giá trị tài sản, công việc và cuộc sống, nếu như ai đó khác ý rất khó để hoà hợp với bạn.

Sự bướng bỉnh này đã cắt đứt đi nhiều mối quan hệ tốt khi bạn luôn cho rằng bản thân mình đúng và giá trị của bản thân cần được bảo toàn trước. Nhưng bạn là một người chăm chỉ và không ngừng chứng tỏ bản thân, đồng thời bạn cũng tin rằng người khác sẽ nhìn vào và tạo ra một bản sao khác của bạn.

Để hoàn thiện hơn

Sự bướng bỉnh đó của bạn không hoàn toàn xấu, nếu phát huy trong trường hợp tốt, điều đó giúp bạn hoàn thành công việc và thực hiện đúng cam kết. Tuy nhiên, bướng bỉnh khi từ chối lắng nghe người khác và không thích góp ý từ đối phương, khăng khăng làm theo ý của mình sẽ kìm hãm sự phát triển của bạn.

Hãy tôn trọng suy nghĩ, cảm nhận và hành động của người khác theo cách họ muốn, đừng phát xét. Chỉ cần tĩnh lặng quan sát, lắng nghe và kết nối với nhau chia sẻ ý tưởng sẽ làm mối quan hệ của bạn gắn kết và thân thiết trở nên thú vị, giá trị hơn.

Song Tử (21/5 - 20/6)

Điểm mạnh

Bạn có khả năng ngoại giao hoàn hảo khi có thể kết bạn với bất kỳ ai bản thân muốn. Nhờ tính cách thân thiện, sôi nổi cùng trí thông minh cuốn hút của mình, bạn là thành viên chủ chốt của bất cứ cuộc vui nào.

Điểm yếu

Song Tử mang tiếng "hai mặt" từ lâu, điều đó có nghĩa là bạn thay đổi suy nghĩ và ý kiến rất nhanh, rất nhiều đến nỗi người khác chưa kịp nắm bắt. Bạn sống trọn trong những khoảnh khắc hơn là nghĩ ngợi đến những điều xa vời. Khả năng kết nối chuyên nghiệp giúp bạn có mối quan hệ rộng rãi nhưng không đủ sâu sắc vì bạn dễ thay đổi suy nghĩ và quan điểm.

Để hoàn thiện hơn

Mang tiếng "hai mặt" không có nghĩa là bạn giả tạo, cũng bởi vì nghĩ gì nói vậy một cách thẳng thắn nên không ít hiểu lầm đã rơi vào bạn. Nhưng không chỉ sống vui chốc lát, mối quan hệ cũng không phải vui trong khoảnh khắc, bạn cần nghĩ đến những điều sâu sắc và nghiêm túc hơn. Có kế hoạch và cam kết, bất kỳ trong trường hợp nào cũng giúp bạn trở nên đáng tin hơn.

Cự Giải (21/6 - 22/7)

Điểm mạnh

Trực giác tự nhiên nuôi dưỡng trong bạn sự đồng cảm rất lớn đối với mọi người. Thích chăm sóc người khác, bản chất yêu thương là một trong những tài sản lớn nhất của bạn. Khả năng chăm sóc người khác của bạn không phải ai cũng bì kịp, đó là lý do bạn được mọi người yêu thích.

Điểm yếu

Bạn nhạy cảm và dễ xúc động trước mọi tình huống trong cuộc sống. Điều đó cũng khiến bạn trở nên cảm tính, thích làm theo ý mình, thích kiểm soát và khá hung hăng. Nhưng đó là cách bạn bảo vệ bản thân khỏi những tổn thương, điều này làm mọi người khó hiểu với cách hành xử đó.

Tự vệ nhưng không có nghĩa là làm tổn thương người khác, họ phải gánh chịu cảm xúc của bạn và vẫn phải kìm nén cảm xúc của chính mình. Đó là sự giao tiếp không công bằng và sẽ làm ấn tượng của mọi người về bạn xấu đi.

Để hoàn thiện hơn

Học cách tha thứ cho bản thân và người khác về những lỗi lầm đã qua, đừng tự trói buộc mình trong những cảm xúc tiêu cực.

Sư Tử (23/7 - 22/8)

Điểm mạnh

Sư Tử là một trong những cung Hoàng đạo lôi cuốn và đáng yêu nhất. Rực rỡ, tươi sáng, năng lượng dồi dào như ánh sáng mặt trời luôn toả nắng mang đến cho bạn sự sáng tạo và hào phóng trong cuộc sống. Có khả năng lãnh đạo và kết bạn cao, điều đó giúp ích nhiều cho thành công của bản thân.

Điểm yếu

Hãy thừa nhận rằng, cái tôi luôn là điểm lớn nhất trong tính cách của bạn. Không thể phủ nhận, Sư Tử luôn cần được chú ý và công nhận, khen ngợi, nhưng việc thể hiện bản thân chỉ để nổi bật giữa những người khác không phải là cách hay.

Để hoàn thiện hơn

Hãy để người khác cũng có cơ hội thể hiện bản thân, ai cũng có quyền được tỏa sáng. Thành thật với chính mình và tôn trọng các mối quan hệ, điều đó sẽ giúp củng cố mọi thứ theo thời gian. Giúp đỡ ai đó khi họ cần đến sự hỗ trợ của bạn sẽ ý nghĩa hơn việc thể hiện trước đám đông.

Xử Nữ (23/8 - 22/9)

Điểm mạnh

Siêng năng, chu đáo và sống thực tế, tỉ mỉ trong mọi việc bản thân làm là cách bạn gây ấn tượng với người khác. Liên tục muốn giúp đỡ những người xung quanh và bạn trở thành người đáng tin cậy bởi sự thông minh, tháo vát của bản thân.

Điểm yếu

Chi tiết và thích kiểm soát mọi thứ nên đôi khi bạn trở thành người ám ảnh với sự toàn diện, cầu toàn. Sự để ý những chi tiết nhỏ giúp bạn cải thiện chất lượng công việc và cuộc sống, thậm chí bỏ qua bản thân để chăm sóc cho người khác. Nhưng điều đó cũng trở thành gánh nặng với đối phương. Ánh mắt sắc bén của bạn luôn nhìn ra những sai sót, nhưng khi dùng điều này để không ngừng chỉ trích một ai đó, sẽ gây tổn thương đến người đó cùng mối quan hệ của bạn.

Để hoàn thiện hơn

Bạn nên hiểu rằng, không ai muốn nghe về những lỗi lầm của bản thân mãi. Nếu bạn liên tục chỉ trích họ, họ sẽ tránh xa và dựng nên bức tường khoảng cách trong mối quan hệ với bạn. Sự tinh tế của bạn nên sử dụng vào việc giúp người khác tốt hơn, đưa ra các giải pháp, nhưng chúng có ý nghĩa khi người khác cần đến.

Thiên Bình (23/9 - 22/10)

Điểm mạnh

Thiên tài ngoại giao một lần nữa gọi tên bạn. Dễ dàng để quen biết những người mới và kết nối người lạ với nhau, bạn phù hợp với bất kỳ môi trường nào khi mọi người ưa thích sự dí dỏm, thông minh và cách cư xử khéo léo của bạn. Bạn có khả năng giải quyết căng thẳng, xung đột rất tốt.

Điểm yếu

Khi không được lòng mọi người, bạn cảm thấy bất công và dẫn đến xung đột. Kỳ vọng người khác phải đảm bảo và chăm sóc bạn, tạo môi trường thoải mái cho bản thân bạn đôi khi sẽ trở thành sự ích kỷ.

Để hoàn thiện hơn

Bạn khao khát có nhiều mối quan hệ xã hội, nhưng đừng cố gắng thân thiết ai đó chỉ để làm đầy thêm khả năng ngoại giao của mình. Bạn chỉ cần là chính mình, điều đó cũng giúp bạn được nhiều người yêu quý rồi.

Thiên Yết (23/10 - 21/11)

Điểm mạnh

Tham vọng và biết bản thân muốn gì, bạn sẵn sàng làm việc chăm chỉ để đạt được mục đích. Sống thực tế, có cách nhìn sâu sắc trong các mối quan hệ, điều đó giúp bạn xây dựng niềm tin với những người gần gũi xung quanh mình.

Điểm yếu

Bạn thích tò mò những điều được giấu kín. Muốn kiểm soát, tính toán và không ngừng mưu mô để đảm bảo mọi thứ phát triển theo cách bản thân tính toán. Thích thử người khác để tìm ra điểm yếu của họ khiến bạn trở nên đa nghi.

Để hoàn thiện hơn

Nhu cầu tìm kiếm sự thật và biết rõ mọi chuyện của bạn có thể dẫn đến nỗi ám ảnh và ảo tưởng. Đừng biến sự nghi ngờ của bản thân thành lưỡi dao cắt đứt các mối quan hệ tốt của mình.

Nhân Mã (22/11 - 21/12)

Điểm mạnh

Thích di chuyển và theo đuổi kiến thức của riêng mình. Bạn chăm chỉ và thích phiêu lưu, thoát khỏi vòng an toàn của mình bằng những trải nghiệm mới như du lịch, học hỏi hoặc đặt ra những mục tiêu cao để chinh phục.

Vui tính và có khả năng kể chuyện, bạn nắm trong tay không ít những kinh nghiệm mà người khác không có.

Điểm yếu

Bạn dễ trở nên giáo điều và áp đặt ý kiến của mình vào người khác khi bản thân là người hiểu biết. Thích học hỏi, nên bạn thường kết nối với mọi người, điều này cũng dễ khiến bạn trở thành người tự phụ.

Giàu kinh nghiệm sống và nhiều kiến thức thật tuyệt vời, nhưng điều đó có ý nghĩa gì khi không có ai để chia sẻ?

Để hoàn thiện hơn

Lắng nghe người khác và học cách nói chuyện với họ thay vì áp đặt bản thân mình lên họ. Bạn có thể học hỏi, tiếp thu rất nhiều từ việc nghe người khác kể chuyện và những ý tưởng của họ, ngay cả khi bạn không ưa thích điều đó.

Ma Kết (22/12 - 19/1)

Điểm mạnh

Nguyên tắc, kỷ luật và cống hiến trách nhiệm đáng kinh ngạc của bạn thúc đẩy bản thân nỗ lực lên nhiều đỉnh cao trong công việc. Có tài năng lãnh đạo xuất sắc trong việc chủ động các phương diện của cuộc sống, công việc cũng như mối quan hệ thân thiết.

Điểm yếu

Có một điều chắc chắn rằng, Ma Kết là cung Hoàng đạo làm việc chăm chỉ và nghiêm túc nhất trong 12 cung. Bạn cảm thấy an toàn hơn khi bản thân nghiêm túc, có kỷ luật nhưng điều đó trong trường hợp thái quá sẽ mang đến cho bạn sự độc đoán, không khoan dung. Đắm mình trong công việc sẽ khiến mọi người nghĩ bạn là người lạnh lùng, khô khan.

Đôi lúc sự nghiêm khắc của bạn khiến người khác thấy ngột ngạt, đừng để điều đó ngăn cản bạn tìm thấy niềm vui trong cuộc sống.

Để hoàn thiện hơn

Hãy thả lỏng, thư giãn đi nào! Bạn vẫn có thể nghiêm túc, chăm chỉ trong công việc, nhưng vẫn có thể cho phép bản thân nghỉ ngơi. Thành công trong công việc không đảm bảo các phương diện khác trong cuộc sống được đảm bảo.

Bảo Bình (20/1 - 18/2)

Điểm mạnh

Bạn thích độc lập và sinh ra đã mang bản năng mạnh mẽ đó trong tính cách. Là người suy nghĩ sáng tạo sâu sắc và thường mong muốn thay đổi được cuộc sống và thế giới bằng những ý tưởng lớn, táo bạo và độc đáo của mình.

Điểm yếu

Bạn thích nổi bật, nói chuyện với mọi người và giao tiếp xã hội. Bạn rất thích thú khi mang ý kiến của mình vào trong cuộc tranh luận khiến đối phương phải nhìn nhận lại suy đoán của họ và mọi người phải công nhận tài năng của bạn.

Điều đó cũng là nguyên nhân gây nên sự khó chịu cho người khác.

Để hoàn thiện hơn

Ở trong bạn có một sự bình dị quyến rũ bất tận và cũng sở hữu sự lập dị khác người. Sự đáng yêu và ý tưởng sáng suốt của bạn đủ để khiến bản thân nổi bật, hãy duy trì điều đó.

Song Ngư (19/2 - 20/3)

Điểm mạnh

Sự tốt bụng và sáng tạo của bạn làm các mối quan hệ xung quanh cuộc sống ngày một nhiều. Sự mơ mộng và ước mơ chữa lành người khác ở bạn giúp bản thân kết nối với nhiều người cùng ý tưởng.

Điểm yếu

Luôn ở trong những mơ mộng của bản thân, cho dù người khác muốn thu hút sự chú ý của bạn thế nào đi chăng nữa, bạn vẫn muốn thoát ra và chìm đắm trong những cảm xúc của bản thân. Nhưng đến một lúc nào đó, bạn vẫn phải đối diện với cuộc sống thực tế.

Để hoàn thiện hơn

Hãy sống trong thế giới thực của mình nhiều hơn thay vì những cảm xúc mơ mộng. Những giấc mơ sống động, trí tưởng tượng đầy màu sắc và sự sáng tạo của bạn là công cụ tốt để bạn hình dung cuộc sống thực. Hãy tận dụng chúng để làm cuộc sống thực tế của mình tốt đẹp hơn.

(Thông tin mang tính chiêm nghiệm)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nam-ro-diem-manh-va-diem-yeu-cua-minh-giup-12-cung-hoang-dao-tim-duoc-nhieu-co-hoi-doi-van-trong-thoi-gian-toi-20200510172332507.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY