Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nam thanh niên 30 tuổi khoe chiến tích 20 bạn tình, không ngờ mắc loại bệnh khó nói

MangYTe - Sau khi quan hệ T*nh d*c được vài ngày với người mới thì bệnh nhân có triệu chứng khó chịu đường tiểu. Tưởng đơn giản như mọi lần, bệnh nhân ra hiệu Thu*c mua kháng sinh nhưng không khỏi mà càng ngày càng nặng hơn.

Khoa nam học và y học giới tính thuộc bệnh viện đại học y hà nội cho biết, gần đây, đơn vị này tiếp nhận nhiều nam bệnh nhân bị viêm niệu đạo do lậu. nguyên nhân bệnh cảnh có nhiều, trong đó không ít trường hợp do quan hệ T*nh d*c với nhiều bạn tình, thậm chí quan hệ đồng giới, cũng có trường hợp chỉ quan hệ duy nhất với một người nhưng vẫn mắc bệnh.

Đơn cử trường hợp bệnh nhân ngoài 30 tuổi, tới viện khám trong tình trạng "cậu nhỏ" chảy mủ vàng như tiểu dầm. bệnh nhân cho biết "lịch sử" đã quan hệ T*nh d*c với 20 bạn tình. mới đây, sau khi quan hệ T*nh d*c được vài ngày với "người mới" thì bệnh nhân có triệu chứng khó chịu đường tiểu. tưởng đơn giản như mọi lần, bệnh nhân ra hiệu Thu*c mua kháng sinh nhưng không khỏi mà càng ngày càng nặng hơn.

Nam thanh niên 30 tuổi khoe chiến tích 20 bạn tình không ngờ mắc loại bệnh khó nói - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Ngoài trường hợp này còn có bệnh nhân 32 tuổi, đã có vợ con. Tại Bệnh viện, bệnh nhân vô cùng ngạc nhiên khi được bác sĩ kết luận mắc bệnh lậu. Bệnh nhân cho biết không đi "dịch vụ" mà chỉ có... một mối quan hệ khác ngoài vợ chồng. Sau khi quan hệ "ngoài luồng" gần đây thì bệnh nhân xuất hiện triệu chứng bất thường và đi khám.

Theo bệnh viện da liễu trung ương, lậu (do vi khuẩn lậu cầu) là bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c có thể lây nhiễm cho cả nam và nữ. bệnh có thể gây nhiễm trùng cơ quan Sinh d*c ngoài, trực tràng và cổ họng. ðây là một bệnh lây nhiễm rất phổ biến, đặc biệt là ở thanh niên trong độ tuổi từ 15-24.

Về con đường lây nhiễm, bệnh nhân có thể bị nhiễm bệnh lậu khi quan hệ T*nh d*c qua hậu môn, *m đ*o hay bằng miệng với người mắc bệnh lậu. phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu có thể truyền bệnh sang em bé trong quá trình sinh nở. bệnh cũng có thể lây qua tiếp xúc gián tiếp (tỷ lệ thấp) như lây qua các vết thương hở hoặc tiếp xúc với dịch nhầy, mủ của người bệnh khi dùng chung đồ sinh hoạt cá nhân với người bị bệnh lậu.

Sau khi nhiễm bệnh, tùy theo độc lực và nồng độ vi khuẩn mà thời gian ủ bệnh khác nhau, có thể 2 ngày, có thể 5 ngày, có thể 1 tuần hoặc cũng có thể 2 tuần.

Một số nam giới mắc bệnh lậu có thể không có triệu chứng nào. bác sĩ khoa nam học và y học giới tính, bệnh viện đại học y hà nội, cho biết một số có thể có biểu hiện nóng, rát, ngứa dọc đường tiểu. cảm giác này tăng lên khi đi tiểu. bệnh nhân có tiểu buốt và rát làm khiến đau đớn và sợ hãi mỗi khi phải đi tiểu, tiếp theo đó là hiện tượng chảy mủ ở đường tiểu.

Bệnh có khả năng lây lan rất sớm ngay từ khi ủ bệnh chưa có triệu chứng. Do đó, đề phòng bệnh lậu, các bác sĩ khuyến cáo cần sinh hoạt T*nh d*c an toàn, chung thủy và dùng bao cao su đúng cách. Khi có biểu hiện bất thường, cần tới bệnh viện chuyên khoa để phát hiện và điều trị sớm, tránh lây lan.

Bệnh lậu có thể chữa khỏi bằng phương pháp điều trị thích hợp, các bác sĩ khuyến cáo, điều quan trọng là phải điều trị cho cả bạn tình lẫn bệnh nhân.

T.Nguyên


Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nam-thanh-nien-30-tuoi-khoe-chien-tich-20-ban-tinh-khong-ngo-mac-loai-benh-kho-noi-20210112112653884.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY