Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe với y tế kỹ thuật số

Với công nghệ số, các cơ sở y tế có thể mang lại cho bệnh nhân giải pháp chăm sóc sức khỏe với chi phí tốt hơn.

Với xu thế phát triển của thời đại số hóa, quá trình chuyển đổi sang kỹ thuật số trong ngành y tế là điều tất yếu. Các quốc gia, các tổ chức y tế trên toàn cầu cần cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe, kiểm soát chi phí hiệu quả trong bối cảnh xu hướng già hóa, tuổi thọ đang không ngừng tăng lên. Cùng với đó, các ứng dụng IoT trong y tế phát triển thành một ngành công nghiệp lớn, có tiềm năng cao, sẵn sàng vận hành, cung cấp, dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

ApolloVue S100 - thiết bị chụp ảnh độ phân giải tế bào ba chiều của Apollo Medical Optics. Ảnh: TAITRA.

Sự bùng phát của dịch Covid -19 đã gây ra sự quá tải của các hệ thống bệnh viện, nhu cầu thăm khám ngày một tăng, đặt ra nhiều bài toán lớn. Trong bối cảnh đó, các quốc gia buộc phải thay đổi, không ngừng cập nhật xu hướng y tế trong thời đại số hóa, có chính sách, quy trình hoạt động với ngân sách phù hợp nhằm cải thiện chất lượng, tốc độ dịch vụ.

Theo báo cáo của We are Social (một công ty toàn cầu chuyên nghiên cứu về truyền thông xã hội tại Anh) và Hootsuite (công ty quản lý phương tiện truyền thông có trụ sở tại Caanada), tính đến tháng 7/2020, đã có hơn 60% dân số thế giới có xu hướng sử dụng internet và thiết bị di động. Báo cáo cũng chỉ rõ việc có 41% dân số thế giới sử dụng điện thoại để tìm kiếm bác sĩ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Xu hướng kỹ thuật số trong y tế dường như là một giải pháp hỗ trợ cho các quốc gia, doanh nghiệp, các tổ chức y tế có thể hiểu rõ về nhu cầu người dân, sự thay đổi trong các hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn cầu.

Thiết bị siêu âm không dây LeSONO đến từ Leltek. Ảnh: TAITRA.

Bắt theo dòng chảy dịch vụ y tế thời đại số hóa, sắp tới, Hiệp hội Xúc tiến thương mại Đài Loan TAITRA sẽ tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề "Digital Health Solutions from Taiwan" (Giải pháp Y tế Kỹ thuật số từ Đài Loan) với sự tham gia của năm thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp Medtech gồm Leltek, Wincomm, Acer Healthcare, MiiS và Apollo Medical Optics. Đây là các thương hiệu đạt giải thưởng Taiwan Excellence. Tham dự hội thảo, các diễn giả, nhà lãnh đạo chiến lược đại diện thương hiệu sẽ giới thiệu giải pháp y tế kỹ thuật số, sáng tạo đến người tham dự.

Thiết bị nội soi từ MiiS. Ảnh: TAITRA.

Trong buổi hội thảo lần này sẽ có sự tham gia của tiến sĩ Yu-Chuan Jack Li. Ông là một giáo sư xuất sắc từ Viện sau đại học về Tin học Y sinh, thuộc Đại học Y Đài Bắc. Tiến sĩ Yu được biết đến là bác sĩ da liễu tại bệnh viện Wanfang, được bầu cử làm chủ tịch Hiệp hội Tin học Y tế Quốc tế. Với chủ đề "Digital Health Solutions from Taiwan", ông sẽ là người đại diện phát biểu khai mạc trong hội thảo, những chiến lược mới về mảng R&D trong các thiết bị y tế, công nghệ.

Thông tin chi tiết và đăng ký truy cập tại đây.

Lê Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nang-cao-chat-luong-cham-soc-suc-khoe-voi-y-te-ky-thuat-so-4269286.html)

Chủ đề liên quan:

Thường thức về sức khỏe

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY