Kinh tế xã hội hôm nay

Nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm

(MangYTe) - Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp Nhân dân đối với việc lựa chọn sử dụng, sản xuất – kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn được ngành nông nghiệp Hà Nội xem là một trong những giải pháp quan trọng nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP).

Vừa qua, sở nn&ptnt hà nội đã phối hợp với hội liên hiệp phụ nữ tp tổ chức hội thảo “tăng cường kỹ năng nhận diện sản phẩm an toàn và chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp”. trong khuôn khổ hội thảo, hội viên phụ nữ đã được đi tham quan thực tế mô hình sản xuất nấm kim châm theo công nghệ nhật bản tại huyện mỹ đức; mô hình chăn nuôi lợn bằng thức ăn sinh học tại huyện thanh oai. đồng thời được hướng dẫn kỹ năng nhận diện sản phẩm bằng phương thức truy xuất nguồn gốc, có thêm kiến thức lựa chọn thực phẩm an toàn cho bữa ăn gia đình.

Hội viên phụ nữ Hà Nội tham quan mô hình trồng nấm theo công nghệ Nhật Bản của một doanh nghiệp tại huyện Mỹ Đức.

Hoạt động trên là một trong nhiều chương trình phối hợp của sở nn&ptnt hà nội với các tổ chức chính trị - xã hội trong nhiều năm qua. thống kê từ năm 2016 đến tháng 9/2020, đã có gần 16.000 cán bộ làm công tác quản lý, 215.000 chủ cơ sở sản xuất – kinh doanh và khoảng 53.000 hội viên các tổ chức, đoàn thể, người tiêu dùng được tham gia các chương trình tuyên truyền, tập huấn kiến thức theo chuyên đề và lồng ghép về attp. nội dung của các chương trình tập trung vào việc phổ biến các điều kiện, quy định sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn. sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng vietgap, gmp, haccp… bên cạnh đó là kỹ năng lựa chọn, sử dụng các loại thực phẩm an toàn.

Ngoài phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan thông tấn, báo chí, Sở NN&PTNT Hà Nội cũng “bắt tay” với Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao các quận, huyện, thị xã xây dựng và phát thanh các nội dung tuyên truyền về ATTP với tần suất 1 – 2 lần/tuần. Xây dựng các website, bản tin về quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản để phổ biến rộng rãi thông tin về ATTP…

Theo phó giám đốc sở nn&ptnt hà nội tạ văn tường, công tác phối hợp tuyên truyền được thực hiện thường xuyên góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, từng hộ gia đình, tổ chức, dn và cộng đồng. qua đó tạo chuyển biến căn bản trong sản xuất, kinh doanh attp. không chỉ vậy, công tác kiểm tra, giám sát của các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội còn góp phần nâng cao trách nhiệm của cơ quan quản lý, người đứng đầu các đơn vị.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác attp trên địa bàn hà nội, ông tạ văn tường cho biết, thời gian tới, ngành nông nghiệp sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình phối hợp tuyên truyền, tập huấn về attp với các tổ chức chính trị - xã hội, nhất là ủy ban mttq, hội liên hiệp phụ nữ, hội nông dân… tạo cầu nối lan tỏa, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân. cùng với đó là tăng cường truyền thông, quảng bá các địa chỉ sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn để người dân thủ đô nhận biết, lựa chọn sử dụng. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/nang-cao-nhan-thuc-ve-an-toan-thuc-pham-396381.html)

Tin cùng nội dung

  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY