Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Nâng cao nhận thức về nước trên toàn cầu

(MangYTe) - Ngày Nước thế giới được tổ chức vào ngày 22/3 hàng năm nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nước trên toàn thế giới.

Chủ đề Ngày Nước thế giới năm 2020 là “Nước và Biến đổi khí hậu” hướng đến nghiên cứu những cách thức và những thay đổi của tài nguyên nước trong điều kiện biến đổi khí hậu cũng như mối liên kết chặt chẽ của hai yếu tố này với nhau.

Khi dân số toàn cầu tăng lên, nhu cầu về nước tăng cũng khiến cho tài nguyên thiên nhiên trở nên cạn kiệt và tình trạng ô nhiễm môi trường diễn ra ở nhiều nơi. Theo đó, các giải pháp về bảo vệ các nguồn tài nguyên nước, bảo vệ vùng đất ngập nước cũng như áp dụng các kỹ thuật sản xuất nông nghiệp thông minh, tăng cường tái sử dụng nước thải an toàn để ứng phó với biến đổi khí hậu là những giải pháp mà chủ đề Ngày Nước năm 2020 hướng tới.

“Nước là tài nguyên quý giá nhất của chúng ta - Chúng ta phải sử dụng nó một cách có trách nhiệm hơn; chúng ta phải cân bằng tất cả các nhu cầu về nước của xã hội trong khi vẫn đảm bảo những người nghèo nhất, những đối tượng yếu thế không bị bỏ lại phía sau” chính là thông điệp mà Ủy ban Nước Liên Hợp quốc (UN-Water) công bố trong Ngày Nước thế giới 2020.5

D.Lại

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo pháp luật (https://baophapluat.vn/moi-truong/nang-cao-nhan-thuc-ve-nuoc-tren-toan-cau-493638.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay, tình trạng xe chở vật liệu, rác thải... làm rơi vãi gây ô nhiễm môi trường, nguy hiểm cho phương tiện không còn chỉ là những chuyện vặt như thứ rác thải rơi ra.
  • Ô nhiễm môi trường ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhiều người dân trên thế giới. Không những thế, mối đe dọa này đang từng ngày gây nhiều tổn hại đối với sức khỏe của con người trong đó có trẻ em.
  • Khi những loại Thu*c kháng sinh đầu tiên được giới thiệu, chúng đã được chào đón như là “thần dược”, là phép lạ của y học hiện đại trong điều trị các bệnh nhiễm khuẩn.
  • Mùa hè, thời tiết nóng nực, ra mồ hôi nhiều cộng với ô nhiễm môi trường, bụi bặm… nếu vệ sinh da không tốt sẽ là cơ hội cho bệnh nấm ngoài da phát triển hoặc gây nhiễm khuẩn da,
  • Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có ý kiến chỉ đạo về việc giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường làng nghề tại xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.
  • Một chủng mới của bệnh lậu lây truyền qua đường T*nh d*c đã kháng với Thuốc kháng sinh, do khả năng đột biến rất nhanh.
  • Mangyte- Năm 2015, Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã vận động và trao tặng trên 1,97 triệu suất quà với tổng trị giá trên 719 tỷ đồng, đạt trên 197% chỉ tiêu đề ra.
  • Ngày nay, những thông tin về ca sĩ này chuyển giới, diễn viên hay MC kia có vấn đề bất thường về giới tính được công chúng tiếp nhận một các dễ dàng, nhanh chóng.
  • Trong bất kỳ điều kiện nào, bất kỳ thời nào, nghề y là một nghề luôn luôn được đề cập việc rèn luyện và giáo dục đạo đức nghề nghiệp hay còn gọi là y đức.
  • Ngày sức khỏe Tâm thần thế giới là ngày nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về các vấn đề sức khỏe tâm thần; thúc đẩy cuộc thảo luận mở đối với các rối loạn tâm thần và kêu gọi đầu tư vào các dịch vụ, công tác nâng cao tuyên truyền, chăm sóc, phòng chống và điều trị bệnh tâm thần trên toàn thế giới…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY