Khoa học hôm nay

3 loài động vật ngu ngốc nhất thế giới đang trên bờ vực tuyệt chủng do chỉ số thông minh của chúng thấp

Từ khi sinh ra sự sống trên trái đất đến nay, vô số sinh vật đã tuyệt chủng. Có loài bị tuyệt chủng do biến đổi khí hậu, thiếu lương thực, có loài do con người săn bắt hàng loạt khiến chúng mất đi không gian sống và tuyệt chủng.

Những loài động vật dưới đây cũng đang trên bờ vực tuyệt chủng, nhưng nguyên nhân chính dẫn tới việc này chính là việc chỉ số IQ của chúng quá thấp, gần như không thể tự vệ trước những nguy hiểm ngoài đời sống.

Hươu sao Siberia

Ảnh minh hoạ.

Loài động vật thứ nhất chúng tôi muốn nói tới chính là hươu sao siberia. Mọi người thường gọi chúng với cái tên là “Hươu ngớ ngẩn” bởi chúng có chỉ số IQ rất thấp, không bao giờ bỏ chạy khi gặp nguy hiểm. Nếu gặp nguy hiểm, chúng chỉ vùi đầu xuống đất và nghĩ rằng mình đã trốn rất kỹ, không ai có thể tìm thấy mình nữa. Chính vì vậy chúng đang tự “ghi tên” mình vào danh sách các loài động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng.

Vẹt kakapo

Kakapo là loài vẹt không biết bay, không những thế chúng còn mập mạp và vụng về hậu đậu. Có thể nói rằng đây là một trong những loài vẹt có chỉ số IQ thấp nhất. Các loài vẹt khác có thể học nói và rất linh hoạt, nhưng vẹt kakapo này thì ngược lại, không biết nói, rất chậm chạm và đôi khi không phân biệt đâu là kẻ thù của mình. Vì vậy, loài vẹt này gần đây đang có nguy cơ tuyệt chủng nếu con người không có phương pháp bảo vệ và chăm sóc phù hợp.

Lửng mật

Lửng mật là một loài động vật có vú trong họ Chồn, bộ Ăn thịt. Đây cũng là một trong những loài động vật đang được đưa vào sách đỏ bởi sự kém thông minh của nó. Chúng rất “gan dạ” và “mạnh mẽ”, kể cả với những kẻ thù của mình. Không cần biết kẻ thù nguy hiểm, đáng sợ như thế nào, chúng cũng sẽ là người tấn công trước dù có thể bỏ chạy. Vì vậy, số loài lửng mật trong tự nhiên ngày càng ít và có nguy cơ bị tuyệt chủng. Rất may, trong cơ thể của lửng mật có chức năng tự giải độc, vì vậy nếu có ăn phải rắn độc thì chúng cũng sẽ chỉ bị tê liệt 1, 2 ngày, sau đó tự hồi phục.

1

Theo CL&XH

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/3-loai-dong-vat-ngu-ngoc-nhat-the-gioi-dang-tren-bo-vuc-tuyet-chung-do-chi-so-thong-minh-cua-chung-thap-335182.html

Theo CL&XH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/3-loai-dong-vat-ngu-ngoc-nhat-the-gioi-dang-tren-bo-vuc-tuyet-chung-do-chi-so-thong-minh-cua-chung-thap/20231222093335384)

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Lâm Đồng là một trong ít địa phương có thông đỏ với số lượng lớn. Tuy nhiên, công bố mới đây cho thấy loài thông này đang có nguy cơ tuyệt chủng.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY