Kinh tế xã hội hôm nay

Nắng nóng lên tới đỉnh điểm, cảnh báo tia UV nguy hại sức khỏe

MangYTe - Hôm nay nắng nóng bước vào cao điểm với nền nhiệt có nơi lên đến 41 độ, cảnh báo tia UV ở mức nguy hại rất cao đến sức khỏe.

Trung tâm Khí tượng cho biết do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển mạnh và mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn nên ngày 6/5 ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóngnắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, vùng núi Bắc Bộ có nơi trên 39 độ, vùng núi Bắc Trung Bộ có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày từ 39-41 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 30-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17 giờ.

Tia UV ngày hôm nay ở mức rất nguy hại tới sức khỏe. Hình minh họa

Từ ngày 07/5 đến 09/5, cường độ nắng nóng tiếp tục gia tăng. Ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nơi 40-42 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 30-45%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ. Từ ngày 10/5, nắng nóng ở các khu vực trên dịu dần.

Từ 05-10/5, nắng nóng xảy ra ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, cục bộ ở Nam Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Khu vực Hà Nội ngày 6/5 có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ. Từ ngày 07-09/5, cường độ nắng nóng tiếp tục gia tăng, nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ. Từ ngày 10/5, nắng nóng dịu dần.

Chuyên gia khí tượng cảnh báo ngày hôm nay chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 9-10, thành phố Hồ Chí Minh có giá trị từ 8-9 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

K.N (th)

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nang-nong-len-toi-dinh-diem-canh-bao-tia-uv-nguy-hai-suc-khoe-20200506090805757.htm)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY