Khoa học hôm nay

Nắng nóng sắp gia tăng trở lại Hà Nội

(HNMO) - Chiều tối nay (23-6), vùng mây đối lưu sẽ gây mưa, mưa rào và dông cho khu vực nội thành Hà Nội.

(hnmo) - chiều tối nay (23-6), vùng mây đối lưu sẽ gây mưa, mưa rào và dông cho khu vực nội thành hà nội. trong mưa dông, hà nội có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. khoảng ngày 26-6, nắng nóng tại hà nội gia tăng trở lại.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ cho biết, do vùng áp thấp nóng phía tây suy yếu dần nên chiều tối và đêm nay, hà nội có mưa rào rải rác và có nơi có dông kèm khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh; thời tiết dịu mát, nhiệt độ dao động 25-27 độ c.

Ngày mai (24-6), hà nội không mưa, trời nắng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 32-34 độ c, riêng khu vực trung tâm thành phố 33-35 độ c.

Do vùng áp thấp nóng phía tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía đông nam nên từ ngày 26 đến 28-6, hà nội ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; đêm có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ cao nhất trong khoảng thời gian này ở mức 36-37 độ c.

Các tỉnh thuộc vùng núi và trung du khu vực Bắc Bộ, đêm nay và sớm mai, tiếp tục có mưa rào và dông với lượng mưa phổ biến 15-30mm.

Đáng chú ý, các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang có nơi có lượng mưa cao hơn 50mm. Kết hợp mưa lớn xảy ra trước đó, một số nơi thuộc các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Hà Giang... có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại những khu vực trũng, thấp...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1035228/nang-nong-sap-gia-tang-tro-lai-ha-noi)

Chủ đề liên quan:

nắng nóng nhiệt độ cao thời tiết

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY