Khoa học hôm nay

Nắng nóng tại Hà Nội còn kéo dài đến ngày 29-6

(HNMO) - Ngày mai, 28-6, Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất hơn 38 độ C. Đợt nắng nóng này tại Hà Nội còn kéo dài đến ngày 29-6.

(hnmo) - ngày mai, 28-6, hà nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất hơn 38 độ c. đợt nắng nóng này tại hà nội còn kéo dài đến ngày 29-6. những ngày tới sẽ xuất hiện nhiều loại hình thời tiết, thiên tai nguy hiểm.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, trưa và chiều nay (27-6), Hà Nội xảy ra nắng nóng, nhiệt độ đo được lúc 13h tại Trạm khí tượng Láng là 36,7 độ C, Ba Vì 36,3 độ C, Hà Đông 35,8 độ C, Hoài Đức 35,8 độ C, Sơn Tây 35,4 độ C...

Do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp nóng phía tây nên ngày mai (28-6), hà nội tiếp tục xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt; nhiệt độ cao nhất phổ biến tại các quận trung tâm và các huyện phía tây thành phố 36-38 độ c, có nơi cao hơn 38 độ c, các huyện phía bắc và phía nam 36-38 độ c. thời gian có nhiệt độ cao hơn 35 độ c là từ 11h đến 17h.

Từ khoảng 11h đến 13h, chỉ số tia cực tím tại Hà Nội có thể đạt mức 9, ngưỡng gây hại rất cao đối với sức khỏe khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Cơ quan trên cảnh báo, đợt nắng nóng này tại Hà Nội có thể kéo dài đến ngày 29-6.

Nhận định thời tiết, thiên tai những ngày cuối tháng 6 và đầu tháng 7, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay, trên khu vực phía Nam đảo Luzon (Philippines) tồn tại một vùng áp thấp.

Khoảng đêm nay và ngày mai, vùng áp thấp này đi vào khu vực Bắc và giữa Biển Đông. Khoảng ngày 29-6 đến 2-7, vùng áp thấp này có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và sau đó là bão trên khu vực Bắc Biển Đông.

Trên đất liền, từ chiều tối 29-6 đến 2-7, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể xuất hiện đợt mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Các tỉnh, thành phố thuộc khu vực này cần đề phòng nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi, ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp, ven sông. Trên các sông, suối nhỏ có thể xảy ra một đợt lũ nhỏ.

Trong khoảng thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (từ ngày 6 đến 9-7), các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có thể xảy ra mưa rào và dông...

Để chủ động ứng phó, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do vùng áp thấp có khả năng đi vào Biển Đông và mạnh lên thành bão trong những ngày tới, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo về diễn biến của vùng áp thấp; thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh, bảo đảm an toàn về người và tài sản, có kế hoạch sản xuất phù hợp, duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra... 

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1035510/nang-nong-tai-ha-noi-con-keo-dai-den-ngay-29-6)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY