Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

NATO tích trữ thiết bị y tế để ứng phó với làn sóng COVID-19 thứ hai

Các Bộ trưởng quốc phòng của 30 nước thành viên NATO dự kiến trong tuần này sẽ ký kết kế hoạch hành động mới sẵn sàng ứng phó nếu xảy ra làn sóng dịch COVID-19 thứ hai.

Hành khách đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại nhà ga tàu hỏa Roma Termini ở Rome, Italy. (Ảnh: THX/ TTXVN)

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)

Các bộ trưởng quốc phòng của 30 nước thành viên nato dự kiến trong tuần này sẽ ký kết kế hoạch hành động mới sẵn sàng ứng phó nếu dịch bệnh quay trở lại.

Kế hoạch này bao gồm thiết lập nguồn cung trang thiết bị bảo vệ cá nhân và các vật dụng y tế khác để có thể nhanh chóng phân phối trong trường hợp cần thiết.

Một quỹ đặc biệt trị giá hàng triệu euro cũng sẽ được tạo ra để thu mua vật tư y tế và chi trả cho vận chuyển nhân viên y tế, cũng như bệnh nhân khi cần.

Ông Stoltenberg nhấn mạnh các biện pháp này sẽ đảm bảo rằng các nước thành viên NATO có thể tăng cường ứng phó trong trường hợp đợt bùng phát dịch

[Số ca Tu vong do COVID-19 ở Mỹ cao hơn số người ch*t trong Thế chiến 1]

NATO xây dựng kế hoạch trên sau khi nhiều quốc gia đã phải vật lộn để có được những vật dụng y tế cơ bản, như

Theo ông Stoltenberg, NATO đã hỗ trợ các quốc gia thành viên và các nước đối tác ứng phó với đại dịch với khoảng 350 chuyến bay chở

Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nato-tich-tru-thiet-bi-y-te-de-ung-pho-voi-lan-song-covid19-thu-hai/646087.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Quá trình lão hoá và tuổi già là quy luật tất yếu của tự nhiên. Tuy nhiên, hiện tượng này xảy ra sớm hay muộn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, ngoài yếu tố di truyền, môi trường sống và thói quen lành mạnh cũng góp phần rất quan trọng trong việc ngăn chặn sự lão hoá và tiến trình tuổi già.
  • Cộng đồng Kinh tế ASEAN thành lập trong năm nay mở ra cơ hội hợp tác y tế cho các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam với Mỹ
  • Tết cận kề với công việc bộn bề, hối hả, đường xá nườm nượp xe cộ, nhiều người có “trục trặc” về sức khỏe càng tăng tâm lý ngại ra đường. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, tiện ích, mọi người có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mình.
  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Văn phòng luôn có hơn chục chiếc máy tính, máy fax, máy in hoạt động nên khó tránh khỏi những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.