Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ném thứ này vào nồi nước sôi, đồ bạc xỉn màu đến mấy cũng sáng bóng như mới ngay tức khắc

Mẹo làm sáng đồ bạc trắng bóng như mới mua bằng các mẹo dân gian rất đơn giản. Hãy tham khảo để đồ bạc trong nhà luôn sáng bóng nhé.

Dùng giấy bạc làm sáng đồ trang sức bằng bạc

Tất cả những thứ bạn cần chuẩn bị chỉ là đun một chút nước, vo viên một ít giấy bạc dùng để nướng thức ăn và ném vào nồi nước đang sôi và bỏ vào đó một thìa bột nở Baking soda là xong.

Cần làm sạch đồ bạc nào thì thả vào đó chừng vài chục giây, nhấc lên là bạn đã có những món đồ như ý rồi.

Ảnh minh họa.

Nếu thất thú vị và hiệu quả, hãy chia sẻ để nhiều người cùng biết và tận dụng mẹo nhỏ này nhé.

Chanh

Lấy quả chanh sau khi đã vắt nước, cùng với một chút muối, thêm chút nước rồi thả đồ trang sức vào đun sôi cho đến khi sạch bẩn.

Bước 1: Bạn đun sôi nước cùng muối và chanh

Bước 2: thả đồ trang sức vào đun rồi. lưu ý: khi thấy đồ trang sức đã sạch bẩn, bạn có thể lấy nó ra

Bước 3: Dùng vải nhung đánh bóng lại đồ trang sức.

Nước vo gạo

Đây là một cách rất đơn giản nhưng lại giúp đồ bạc sáng lâu hơn.

Bước 1: Sau khi vo gạo, bạn hãy giữ lại một ít nước vo gạo đậm đặc

Bước 2: thả trang sức vào nước vo gạo đang được đun sôi.

Bước 4: Dùng xà phòng rửa sạch lại đồ trang sức,

Xà phòng và lưu huỳnh

Bước 1: Dùng xà phòng

Ngoài sữa tắm, các gia đình vẫn hay sử dụng xà phòng, nên bạn sẽ không cảm thấy khó khăn dể có thể rửa sạch bề mặt đồ trang sức bằng xà phòng.

Bước 2: Dùng lưu huỳnh

Tuy nhiên, lưu huỳnh thì không phải gia đình nào cũng có sẵn. Bạn có thể pha lưu huỳnh với nước theo tỉ lệ 100ml nước : 20 gr lưu huỳnh để rửa sạch.

Bước 3: rửa sạch lại trang sức với nước.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nem-thu-nay-vao-noi-nuoc-soi-do-bac-xin-mau-den-may-cung-sang-bong-nhu-moi-ngay-tuc-khac-d300139.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nem-thu-nay-vao-noi-nuoc-soi-do-bac-xin-mau-den-may-cung-sang-bong-nhu-moi-ngay-tuc-khac/20210110032705389)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trà xanh giúp tóc nhanh mọc dài, mềm mượt và óng ả hơn. Bạn có thể gội đầu hoặc ủ tóc với nước trà để cho suối tóc như mơ.
  • Những món đồ trang sức lấp lánh luôn hấp dẫn phái đẹp không chỉ bởi nét quý phái, sang trọng mà nó còn giúp bạn che đi những khuyết điểm trên cơ thể.
  • Tình trạng thừa cân, béo phì ở trẻ nhất là ở những thành phố lớn đang ngày một gia tăng. Đây là vấn đề rất đáng lo ngại vì trẻ thừa cân, béo phì sẽ có nguy cơ mắc nhiều bệnh mạn tính như: huyết áp, tim mạch, tiểu đường...
  • Phần lớn chúng ta đều trải qua cảm giác say xe ít nhất một lần trong đời. Thậm chí có người mỗi khi nhắc đến đi tàu xe mặt đã tái xanh, muốn nôn mửa. Xin giới thiệu với bạn một số cách phòng tránh say xe đơn giản.
  • Con đi nhà trẻ, mẫu giáo thường đòi về, khóc trong lớp... khiến nhiều phụ huynh khóc theo, trăn trở tìm cách để con hòa nhập với các bạn, không khóc khi đến lớp.
  • Người ta thường nói giận quá mất khôn, bởi vậy khi tức giận phải làm gì để bình tĩnh trở lại?
  • Những mẹo này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian nấu nướng
  • Bằng cách không gọt vỏ mà chỉ dùng dao tách vỏ dứa và bổ dứa từ bên trong rồi rút vỏ dứa ra, bạn có thể gọt và bổ hết cả thúng dứa trong tích tắc.
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Một vài người thích tạo dựng hình ảnh cá nhân bằng cách chẻ lưỡi và xỏ lỗ trong miệng, tuy nhiên cách tạo dựng phong cách như thế này có thể đưa đến một số ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Chẻ lưỡi và đeo khuyên ở những vị trí như lưỡi, môi, má hoặc lưỡi gà (mảnh mô nhỏ treo ở phía sau của miệng) có thể gây nguy hiểm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY