Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Nếu con buồn chán vì không được đi chơi, bố mẹ vẫn có thể cho con đi sở thú, tham quan công viên bằng cách này

Bố mẹ có thể cho con bước vào thế giới ảo với rất nhiều sự lựa chọn tuyệt vời giúp trẻ giải trí một cách bổ ích khi nghỉ học ở nhà dài ngày.

Trong tình hình dịch COVID-19 đang hoành hành hiện nay, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, hầu như tất cả mọi người đều hạn chế ra khỏi nhà. Thêm vào đó là các khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, cửa hàng quán xá đều đóng cửa, nên bố mẹ cũng không có nơi nào để Tuy nhiên, trẻ nghỉ học ở nhà dài ngày nên chỉ chơi một chốc một lát là trẻ sẽ mệt và không muốn chơi nữa. Với các bé lớn, bố mẹ có thể 1. Tham quan công viên Disney

Các công viên như Công viên Disneyland và Disney World hiện đang đóng cửa để tránh việc tụ tập đông người dễ khiến dịch bệnh lây lan. Tuy nhiên, các bố mẹ vẫn có thể giúp trẻ tham quan công viên này bằng những video được quay lại bởi nhiều du khách khi mà họ đi tham quan công viên trước đó.

Tham quan điểm vui chơi Frozen Ever After trong Disneyland.

Ở trên Youtube có hàng trăm video về các chuyến đi trong công viên Disney mà bố mẹ có thể xem cùng con. Chẳng hạn như điểm vui chơi Frozen Ever After nơi trẻ có thể gặp gỡ với các nhân vật trong vương quốc băng giá như Elsa, Anna, Olaf hay Kristoff. Hoặc con cũng có thể du ngoạn ở những điểm vui chơi khác như: Cướp biển vùng Caribbean, tham gia hành trình ly kỳ bay lượn cùng Peter Pan, hay phiêu lưu với Alice trong xứ sở thần tiên...

Với những đoạn video này, trẻ sẽ vô cùng thích thú như chính mình đang được dạo chơi trong công viên, từ đó, con sẽ không buồn chán mà nhõng nhẽo bố mẹ.

2. Tìm hiểu về động vật ở vườn thú

Nếu trẻ là người yêu thích động vật, bố mẹ hãy nuôi dưỡng sự yêu thích đó bằng cách cho con xem những đoạn video về các loại động vật được quay tại các Vườn Bách Thú hay Thảo Cầm Viên.

Bố mẹ có thể cho bé tham qua Safafi Phú Quốc qua màn ảnh nhỏ (Clip: Việt Anh Trần).

Hiện tại, các vườn thú cũng đang đóng cửa để chống lại dịch bệnh, nhưng trên youtube có rất nhiều thước phim sinh động quay lại các hoạt động của các con thú được đăng tải.

Khi xem các video này, trẻ không chỉ có thể quan sát được hành vi của các loài động vật như chim cánh cụt, hà mã, mà con còn hiểu thêm về các loài ít phổ biến hơn như tê giác đen, con lười háy bạch dương.

Và cứ sau mỗi lần trẻ tìm hiểu về một loài vật, bố mẹ hãy kiểm tra kiến thức của con bằng cách hỏi lại con những gì mà con vừa mới xem. Cách xem youtube này sẽ giúp con vừa giải trí, vừa thu nhận được kiến thức, tránh sa đà vào các trò chơi hay clip "bẩn".

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/neu-con-buon-chan-vi-khong-duoc-di-choi-bo-me-van-co-the-cho-con-di-so-thu-tham-quan-cong-vien-bang-cach-nay-20200326230919478.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.