Kinh tế xã hội hôm nay

Nếu không muốn lò vi sóng nổ tung, chớ dại mà bỏ 5 thực phẩm này vào

Tuy tiện lợi, nhưng không ít chị em “lạm dụng” lò vi sóng vì ỷ vào công nghệ. Bởi vậy, chớ dại mà bỏ những thực phẩm này vào nếu không muốn mọi thứ nổ tung.

hải sản vỏ cứng: khi cho những loại hải sản cứng như cua, ốc, ngao, sò… vào lò vi sóng chúng sẽ bị nhiệt độ cao và kín trong lò giải phóng các phân tử tạo mùi khó chịu giống như mùi cao su cháy, bốc khói.

Bên cạnh đó, việc chế biến những thực phẩm này trong lò vi sóng còn khiến chất dinh dưỡng trong thực phẩm “bốc hơi” hoàn toàn, và mùi vị cũng không còn được tươi, ngon.

Quả ớt: Ớt tươi hoặc ớt khô đều có thể “bốc hỏa” trong lò vi sóng. Khi mở cửa lò ra bạn và những người đứng xung quanh sẽ bị “tấn công” bởi hơi cay nóng, khiến bạn chảy nước mắt và ho sặc sụa. Do đó, đừng bao giờ có ý định sấy khô ớt bằng lò vi sóng.

trứng tươi: trứng tươi còn nguyên vỏ cứng khi cho vào lò vi sóng, nhiệt độ cao sẽ làm không khí trong trứng giãn nở, dẫn tới lớp vỏ ngoài bị giãn ra theo, khiến quả trứng bị nổ tung. làm như vậy không chỉ khiến trứng văng tung tóe, nguy hiểm, bẩn nhà, mà còn gây ra nguy cơ cháy nổ lò rất cao. thay vào đó, bạn nên đập trứng ra bát rồi mới cho vào lò vi sóng như cách chế biến các món ăn thông thường khác.

rau củ quả có lớp vỏ dày: những loại thực phẩm có lớp vỏ dày như khoai tây, cà rốt, táo,… khi nấu trong lò sẽ cháy thành các ngọn lửa xanh, đỏ, vàng. nguy hiểm hơn khi để lâu trong lò cà rốt bị giãn nở bên trong làm nứt vỏ ngoài sẽ gây nổ. chính vì vậy bạn cần gọt vỏ hoặc đâm các lỗ nhỏ lên thân củ trước khi cho vào lò vi sóng.

trái cây: việc cho trái cây tươi, đặc biệt là quả nho vào lò vi sóng gây ra nguy cơ cháy nổ rất cao. nhiều loại trái cây chịu được nhiệt độ cao, nhưng một số loại như nho tươi hoặc nho khô thì sẽ bắt lửa, bốc khói hoặc thậm chí là bốc cháy, nổ tung nếu bỏ vào lò vi sóng.

Khải Nguyên (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/neu-khong-muon-lo-vi-song-no-tung-cho-dai-ma-bo-5-thuc-pham-nay-vao-a479175.html)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY