Bài thuốc dân gian hôm nay

Nga cách li hàng nghìn binh sĩ tập diễu binh mừng Ngày Chiến thắng

Nga vừa áp lệnh cách li với hàng nghìn binh sĩ tham gia các cuộc tập dượt diễu binh mừng Ngày Chiến thắng, giữa bối cảnh nước này đang chật vật đối phó với đại dịch Covid-19.

Khi được hỏi liệu các cuộc tập dượt đó có vi phạm quy định về giãn cách xã hội hay không, phát ngôn viên của Tổng thống Putin là Dmitri Peskov lý giải với các phóng viên rằng, quân đội có "một chế độ cách li hoàn toàn khác, mà tất nhiên cho phép họ di chuyển tự do hơn".

Đến sáng 19/4, Nga ghi nhận hơn 47.000 người dương tính với virus corona chủng mới và hơn 400 ca Tu vong, gia nhập danh sách 10 quốc gia có nhiều người nhiễm Covid-19 nhất thế giới.

Tại cuộc họp trực tuyến về tình hình dịch bệnh toàn quốc ngày 20/4, Tổng thống Putin cảnh báo dịch Covid-19 ở Nga vẫn chưa lên đỉnh và đang diễn biến phức tạp. Ông thừa nhận, dù đã áp dụng nhiều biện pháp ngăn chặn và phòng ngừa nhưng dịch bệnh đã có mặt tại toàn bộ 85 khu vực của liên bang.

Nhà lãnh đạo Nga yêu cầu cả nước khẩn trương triển khai biện pháp đối phó dịch bệnh theo mọi hướng và mọi tình huống, chuẩn bị cho cả viễn cảnh xấu nhất.

Thanh Hảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/nga-cach-li-hang-nghin-binh-si-tap-dieu-binh-mung-ngay-chien-thang-635284.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY