Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nga phát triển phương pháp mới điều trị các bệnh về tuyến giáp

Các bác sĩ Nga đã phát triển được phương pháp mới để phẫu thuật các bệnh về tuyến giáp an toàn, không biến chứng và tránh sẹo.

Theo Rossijskaja Gazeta, ở Bệnh viện lâm sàng số 1, Kyban, các bác sĩ Nga đã thử nghiệm một phương pháp độc đáo để điều trị các bệnh về tuyến giáp. Với phương pháp mới, các bác sĩ đã phẫu thuật thành công 10 người bệnh.

Phẫu thuật được thực hiện bằng cách sử dụng ống nội soi siêu mỏng thông qua các vết mổ nhỏ ở nách. Phương pháp này cho phép tránh các vết sẹo sau phẫu thuật có thể nhìn thấy ở phần dưới của cổ - một dấu vết không thể tránh được nếu phẫu thuật theo các phương pháp cũ.

Việc sử dụng ống nội soi làm giảm thời gian phục hồi sau phẫu thuật khoảng 2-3 lần. Theo quan sát, một số bệnh nhân có thể rời bệnh viện vào ngày thứ ba sau phẫu thuật. Ca phẫu thuật điều trị các bệnh về tuyến giáp mất không quá 1,5 giờ.

Hiện tại, các ca phẫu thuật như vậy chỉ được thực hiện tại một vài thành phố ở Nga, bao gồm Moskva và St. Petersburg, Krasnodar.

Tất cả 10 ca phẫu thuật đều an toàn và không có biến chứng. Trong số các bệnh được chữa khỏi đều đã loại bỏ được các khối u ung thư, u tuyến giáp độc hại, cũng như cường cận giáp nguyên phát với u tuyến cận giáp.

Vũ Trung Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-68/nga-phat-trien-phuong-phap-moi-dieu-tri-cac-benh-ve-tuyen-giap-128777.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ung thư tuyến giáp không phải là một loại bệnh ung thư rất thường gặp. Có nhiều loại ung thư tuyến giáp khác nhau và mỗi loại có phương pháp điều trị khác nhau. Tiên lượng cho những người mắc bệnh ung thư tuyến giáp khác nhau tùy thuộc vào loại ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên, nói chung, ung thư tuyến giáp có tiên lượng tốt.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY