Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nga sử dụng máy bay quân sự để sơ tán công dân khỏi Trung Quốc

Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh huy động các máy bay của Lực lượng không quân vũ trụ Nga sơ tán công dân Nga khỏi các khu vực có nguy cơ lây nhiễm virus corona cao nhất ở Trung Quốc.

Theo phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga, ngày 1/2, Thư ký báo chí của Điện Kremly Dmitry Peskov cho biết theo lệnh của Tổng thống Vladimir Putin, các máy bay của Lực lượng không quân vũ trụ Nga sẽ được huy động để Nga khỏi các khu vực có nguy cơ lây nhiễm virus corona cao nhất ở Trung Quốc.

Các máy bay bắt đầu thực hiện các chuyến bay ngay trong ngày 1/2.

Trước đó, Đại sứ quán Nga tại Bắc Kinh cho biết đã lập danh sách những người Nga có nguyện vọng rời khỏi tỉnh Hồ Bắc của

Theo thông báo từ cổng thông tin của Chính phủ Nga, nước này đã thông qua quyết định bắt đầu Nga ra khỏi thành phố Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc.

Thông tin ban đầu cho biết, có 300 người Nga đang ở thành phố Vũ Hán và 341 người ở tỉnh Hồ Bắc.

Những người được khi về đến Nga sẽ bị cách ly trong vòng 14 ngày và tất cả đều được thông báo trước về việc này.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã điện đàm với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị nhằm thảo luận về việc hợp tác chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona (2019-nCov) mới bùng phát.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ: "Phía Nga đánh giá cao các biện pháp Trung Quốc đang thực hiện để chống lại sự lây lan của căn bệnh do

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp do Virus Corona

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nga-su-dung-may-bay-quan-su-de-so-tan-cong-dan-khoi-trung-quoc/620975.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY