Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Ngã từ độ cao 2m xuống đất, nữ nghệ sĩ xiếc qua đời do chấn thương hộp sọ

Thông tin nữ nghệ sĩ xiếc qua đời vì cú ngã khi đang tập luyện khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Mới đây, Dailymail đưa tin về việc nữ nghệ sĩ xiếc tên Guadalupe Videla, 29 tuổi, người Uruguay, thành viên của đoàn xiếc Il Circo Italiano qua đời sau cú ngã khi đang tập luyện ở thị trấn Beasain, Basque, Tây Ban Nha (đoàn xiếc đi từ Uruguay đến xứ sở bò tót để biểu diễn nhưng bị mắc kẹt tại đây vì đại dịch COVID-19 từ giữa tháng 3).

Cụ thể, trong lúc nhào lộn trên không ở độ cao 2m để chuẩn bị cho tiết mục mới, nữ nghệ sĩ bị rơi xuống đất, không may là vị trí rơi của cô lệch khỏi thảm an toàn. Mặc dù được các đồng nghiệp đưa đi cấp cứu liền lúc đó nhưng vì chấn thương quá nặng (vỡ hộp sọ) nên Guadalupe Videla không qua khỏi.

Giám đốc rạp xiếc Pele Rossi cho hay Guadalupe Videla có thể sẽ chỉ bị thương nếu rơi ở độ cao lớn hơn. "Nếu ở độ cao hơn, cô ấy sẽ có thời gian để xoay tròn", ông nói.

Giám đốc rạp xiếc bày tỏ sự thương tiếc trước cái ch*t của Guadalupe: "Một thiên thần đã rời bỏ chúng tôi. Chúng tôi biết cô ấy sẽ tiếp tục thể hiện tài năng, vẻ đẹp, nụ cười tuyệt vời của cô ấy từ thiên đường. Chúng tôi sẽ luôn nhớ về cô ấy".

Paola Tapia - bạn diễn của Guadalupe Videla - đau khổ trước sự ra đi của đồng nghiệp. "Yên nghỉ bạn nhé. Hãy bay lên trời cao để nỗi buồn không còn chạm đến bạn nữa. Bạn sẽ là thiên thần, du ngoạn khắp như bạn từng mơ ước", cô nói.

Trước khi xảy ra T*i n*n ch*t người, Guadalupe Videla và các thành viên trong đoàn xiếc tập luyện vất vả, chờ ngày ra mắt khán giả vào tháng 6 sắp tới. Sự ra đi của Videa khiến các nhân viên đau lòng. Trước đó, họ đã cùng nhau đi nhiều nơi, biểu diễn ở nhiều quốc gia.

Đan Thuỳ

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/van-hoa-loi-song-c-184/nga-tu-do-cao-2m-xuong-dat-nu-nghe-si-xiec-qua-doi-do-chan-thuong-hop-so-138709.html)

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) - Trẻ con thường hiếu động nên rất dễ chấn thương mắt. Chấn thương này có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng nên cần đặc biệt chú ý.
  • Tỷ lệ mắc bệnh tâm thần phân liệt và trầm cảm tăng cao hơn sau 11-15 năm chấn thương đầu vì đây là giai đoạn đặc biệt nhạy cảm trong phát triển thần kinh.
  • Bạn trai tôi bị đái tháo nhạt sau chấn thương sọ não, uống hết 3 hộp Minirin nhưng vẫn còn cảm giác khát nước và đi tiểu nhiều lần.
  • Mangyte ơi, em vừa mới bị T*i n*n giao thông khi đi du lịch, bị gãy chân và xây xát nhiều nơi. Em đã bó bột ở bệnh viện nơi em du lịch rồi. Bệnh viện gần nhà em nhất là bệnh viện 175, nên em định đến đó điều trị và theo dõi tiếp. Không biết giá cả như thế nào? Mangyte giúp em với. Em cảm ơn rất nhiều! (Minh Châu - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Dãn hoặc rách dây chằng chéo trước là một trong những chấn thương phổ biến nhất ở vùng đầu gối.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh trút hơi thở cuối cùng lúc 12h12 phút tại Bệnh viện Đà Nẵng, sau hơn nửa năm điều trị bệnh rối loạn sinh tủy ở Singapore, Mỹ và Việt Nam.
  • Chấn thương đầu là do sự va chạm ở đầu mà trẻ em hầu như đều gặp phải. Nhưng hầu hết là chấn thương đầu nhẹ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY