Tin tức hôm nay

Tin tức

Ngành hàng không liên tục ra chỉ thị phòng ngừa dịch nCoV

MangYTe - Ngày 30-1, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cho biết, Phó Cục trưởng Nguyễn Huy Cường đã ban hành chỉ thị thứ 4 về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (NvoC) gây ra.

Theo đó, Cục HKVN yêu cầu các hãng hàng không chủ động điều chỉnh kế hoạch bay, tạm ngừng tất cả các chuyến bay từ vùng có dịch đến Việt Nam. Không thực hiện các chuyến bay thường lệ và không đề nghị cấp phép bổ sung cho các chuyến bay từ Việt Nam đến vùng có dịch của Trung Quốc. Các chuyến bay đi/đến các khu vực đang có dịch tại Trung Quốc cũng được yêu cầu phải hạn chế.

Phía các cảng hàng không, sân bay có trách nhiệm chủ trì, phối hợp các hãng hàng không, đơn vị cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất và các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành rà soát quy trình ứng phó tình huống khẩn nguy y tế, chuẩn bị sẵn sàng về nguồn lực cho các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, đồng thời khuyến cáo hành khách thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khi tham gia giao thông.

Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan để thực hiện phương án phòng, chống và đối phó với tình huống dịch bệnh có thể xảy ra tại các cảng hàng không, sân bay. Đồng thời, đơn vị liên quan tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới từ Việt Nam đến các vùng có dịch của Trung Quốc hoặc ngược lại.

Trước đó, Cục HKVN cũng đã yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, Cục Y tế dự phòng, Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế trong việc áp dụng ngay việc kê khai tờ khai y tế đối với tất cả các hành khách và tổ bay trên các chuyến bay từ Trung Quốc đến Việt Nam.

Khi phát hiện hành khách trên máy bay có dấu hiệu nghi nhiễm virus Corona cần thông báo ngay cho cơ quan cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, để thông báo kịp thời cho người khai thác cảng hàng không sân bay phối hợp triển khai đồng bộ các biện pháp ngăn ngừa, cách ly y tế kịp thời.

Ngay khi nhận được thông báo từ cơ quan cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, các hãng hàng không cần phối hợp các công ty cung cấp dịch vụ mặt đất và các đơn vị có liên quan khẩn trương bố trí khu vực đỗ tàu bay, khu vực xử lý hành khách riêng cho các chuyến bay, phù hợp với đặc điểm của từng cảng hàng không quốc tế (thí dụ như việc bố trí khu vực tập kết, khu vực lấy hành lý và hàng hóa riêng cho các chuyến bay có hành khách nghi nhiễm virus Corona).

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết, tính đến 7 giờ sáng ngày 30-1, dịch nVoC đã khiến 170 người ch*t, tăng 38 người so với hôm trước 29-1. Số ca nhiễm ở Trung Quốc là 7.711; số ca nghi nhiễm hơn 12 nghìn và dự báo còn tiếp tục tăng cao trong vòng 24 giờ tới. Khu tự trị Tây Tạng đã ghi nhận trường hợp nhiễm dịch đầu tiên trong sáng 30-1, đồng nghĩa tất cả tỉnh, thành phố ở Trung Quốc đại lục đều có người nhiễm bệnh. Hiện dịch nCoV đã lan tới 15 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.

MINH TRANG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43078502-nganh-hang-khong-lien-tuc-ra-chi-thi-phong-ngua-dich-ncov.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Trời mưa, đặc biệt là trong cơn giông, sét đánh hoặc điện giật là những tai họa cần lưu tâm, nhất là đối với trẻ em.
  • Loãng xương là một tình trạng thường gặp khi cấu trúc xương trở nên yếu, ảnh hưởng đến cả nam giới và nữ giới, chủ yếu ở người lớn tuổi. Một số bước để giảm nguy cơ loãng xương.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY