Sự chuẩn bị và dấu hiệu mang thai hôm nay

Sự chuẩn bị và dấu hiệu mang thai

Ngày an toàn khi quan hệ là ngày nào?

Ngày an toàn khi quan hệ là ngày nào được nhiều cặp đôi tìm hiểu vì đây là một trong những biện pháp Tr*nh th*i tự nhiên đơn giản nhất.

TÍNH NGÀY AN TOÀN KHI QUAN HỆ ĐỂ LÀM GÌ?

Để xác định ngày an toàn khi quan hệ chị em cần biết cách tính vòng kinh hay chu kỳ kinh nguyệt của mình. biết được điều này bạn có thể tránh quan hệ vào những ngày dễ có khả năng thụ thai hoặc biết thời điểm nào có nhiều khả năng mang bầu nhất.

Trong chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ, sẽ có lúc trứng rụng. Thông thường chỉ có 1 trứng (đôi khi nhiều hơn 1 trứng) phóng ra từ buồng trứng. Nếu trứng gặp được tinh trùng sẽ xảy ra sự thụ tinh và người nữ mang thai. Thời điểm trứng rụng chính là lúc dễ thụ thai nhất trong chu kỳ kinh nguyệt của chị em.

ngay an toan khi quan he la ngay nao? - 1

Tính ngày quan hệ giúp chị em Tr*nh th*i hoặc thụ thai. (Ảnh minh hoạ)

Sau khi rụng, trứng chỉ có thể sống 12-24 giờ. ngược lại, tinh trùng sau khi xuất tinh, còn thể tồn tại từ 2-3 ngày trong cơ thể của người nữ. với đặc điểm này, nếu các cặp đôi quan hệ trước khi trứng rụng 1-2 ngày hoặc sau khi trứng rụng 12-24 giờ thì trứng và tinh trùng sẽ gặp nhau. chuyện mang thai sẽ xảy ra. nếu Tr*nh th*i thì thời điểm này gọi là ngày không an toàn, cần tránh quan hệ T*nh d*c trong khoảng thời gian này.

CÁCH TÍNH NGÀY RỤNG TRỨNG

Một người phụ nữ khỏe mạnh, thông thườn sẽ có vòng kinh hay chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày, trứng có thể rụng vào ngày thứ 14, tính từ lúc chị em có hành kinh. Như vậy:

+ Từ ngày thứ 11-17 là ngày không an toàn

+ Từ ngày thứ 1 (có kinh)-7 là ngày tương đối an toàn

+ Từ ngày thứ 18- 28 là ngày tuyệt đối an toàn

ngay an toan khi quan he la ngay nao? - 3

Cách tính ngày rụng trứng chỉ áp dụng được với người có chu kỳ kinh nguyệt đều, ổn định. (Ảnh minh họa)

Cách tính ngày rụng trứng này chỉ nên thực hiện với chị em có chu kỳ kinh nguyệt liên tục đều và ổn định ít nhất là 6 tháng liên tiếp. Nếu bạn đang mắc bệnh phụ khoa, có tiền sử rối loạn kinh nguyệt, sử dụng Thu*c điều trị thì không thể áp dụng. Ngoài ra, với chị em vốn có kinh nguyệt đều, nhưng có thể trong tháng này có sự thay đổi đột ngột về thói quen sinh hoạt, lối sống, tâm lý… cũng có thể khiến trứng rụng đột ngột, khó nói trước.

Do vậy, muốn tính ngày an toàn khi quan hệ chuẩn xác, các cặp đôi nên tư vấn bác sĩ sản khoa để được theo dõi tình trạng sức khỏe, ngày rụng trứng trong một thời gian liên tục.

VÌ SAO NHIỀU CẶP ĐÔI MUỐN TÍNH NGÀY AN TOÀN KHI QUAN HỆ DÙ HIỆU QUẢ Tr*nh th*i THẤP?

Thực tế cho thấy hiệu quả của phương pháp Tr*nh th*i bằng cách quan hệ không có biện pháp bảo vệ vào một khoảng thời gian nhất định, gọi là ngày an toàn khá thấp (chỉ 60%) nhưng các cặp đôi vẫn muốn áp dụng. nguyên nhân là do việc sử dụng bao cao su hoặc sử dụng Thu*c Tr*nh th*i ảnh hưởng đến khoái cảm của cả hai hoặc người nữ có nguy cơ gặp các tác dụng phụ của Thu*c. do vậy, đôi khi nhiều cặp vợ chồng vẫn muốn áp dụng nhiều biện pháp Tr*nh th*i một lúc, ví dụ quan hệ vào ngày an toàn nhưng sau đó vẫn uống Thu*c Tr*nh th*i hoặc quan hệ vào ngày tương đối an toàn, ban đầu không dùng bao cao su đến khi xuất tinh mới sử dụng.

ngay an toan khi quan he la ngay nao? - 4

Nhiều chị em bị dị ứng với bao cao su nên muốn tính ngày quan hệ an toàn để Tr*nh th*i. (ảnh minh họa)

Đây đều là lựa chọn của mỗi cá nhân, nhưng bạn cần hiểu một cách sâu sắc rằng, những cách áp dụng Tr*nh th*i như trên đều không có hiệu quả cao. các chuyên gia về T*nh d*c học, sản phụ khoa đều khuyên rằng các cặp đôi nếu chưa muốn có con nên sử dụng bao cao su khi quan hệ T*nh d*c. biện pháp này vừa giúp Tr*nh th*i, đồng thời tránh việc lây nhiễm các bệnh T*nh d*c. hiện nay, nhiều loại bao cao su chất lượng cao khi sử dụng vẫn giúp các cặp đôi có sự khoái cảm như bình thường

Theo Phương Thanh (Dịch từ Belly) (Khám Phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/ngay-an-toan-khi-quan-he-la-ngay-nao-c85a350478.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY