Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ngày đầu tiên rào làng, lâp chốt chống Covid- 19 ở Sơn Lôi

Sáng 13/2, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc bắt đầu được khoanh vùng, cách ly và triển khai các hoạt động dập dịch Covid – 19.

Theo Bộ Y tế, Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh đầu tiên trong cả nước ghi nhận trường hợp lây nhiễm tại cộng đồng. Tính đến ngày 11/2/, tại tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận 10 trường hợp mắc tại 03 huyện là Bình Xuyên (8 trường hợp), Tam Đảo (1 trường hợp) và Tam Dương (1 trường hợp), trong đó đã có 5 trường hợp mắc do lây truyền thứ phát tại địa bàn huyện Bình Xuyên.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Thủ tướng Chính phủ, trực tiếp đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã chỉ đạo công tác phòng, chống dịch và huy động toàn bộ hệ thống chính trị của tỉnh vào cuộc quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Tỉnh đã thành lập ngay Ban chỉ đạo phòng chống dịch; xây dựng và triển khai Kế hoạch phòng chống dịch, ban hành các văn bản chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống COVID-19; tạm dừng tất cả các hoạt động chưa cấp thiết để tập trung toàn lực cho công tác phòng, chống dịch; dừng toàn bộ các hoạt động tập trung đông người, các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, du lịch trên địa bàn và cho học sinh nghỉ học đến 22/2.

Đồng thời triển khai mạnh mẽ, đa dạng công tác truyền thông qua loa truyền thanh, băng rôn, áp-phích, cấp phát tờ rơi, tuyên truyền trên xe lưu động, cung cấp thông tin bằng tin nhắn, zalo trên điện thoại.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/ngay-dau-tien-rao-lang-lap-chot-chong-covid-19-o-son-loi-1519225.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY