Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ngày hội “Blouse trắng, trái tim hồng”, thu được 154 đơn vị máu cứu bệnh nhân

Sáng 11/7, Bệnh viện Mắt TW đã tổ chức ngày hội “Blouse trắng, trái tim hồng” hiến máu nhân đạo đến toàn bộ cán bộ, y bác sĩ. Ngày hội hiến máu năm nay đã thu được 154 đơn vị máu cứu chữa bệnh nhân.

Đây là một hoạt động tình nguyện được tổ chức định kỳ và ngày Hội “Blouse trắng, trái tim hồng” năm nay đã thu hút sự hưởng ứng tham gia tích cực của hàng trăm thầy Thu*c, cán bộ nhân viên, học viên người thân trong gia đình, người nhà cùng chia sẻ những giọt hồng tình nghĩa.

PGS.TS. Cung Hồng Sơn, Phó giám đốc BV Mắt Trung ương chia sẻ: Tính từ năm 2011 đến nay, năm nào Bệnh viện cũng hiến hơn 100 đơn vị máu. Trong những năm qua, từ các đồng chí trong Ban Giám đốc cho đến Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện luôn hăng hái đăng ký hiến máu. Số cán bộ Bệnh viện hiến máu tình nguyện rất nhiều; trong đó có nhiều bác sĩ, hộ lý hiến máu đến lần thứ 8, 9.

PGS.TS. Cung Hồng Sơn, Phó giám đốc BV Mắt TW phát biểu tại ngày hội “Blouse trắng, trái tim hồng”.

Được sự giúp đỡ của Viện Huyết học truyền máu Trung ương, tất cả những người có đủ điều kiện đã tham gia hiến máu. Anh Nguyễn Ngọc Sơn (cán bộ khoa dược Bệnh viện Mắt Trung ương) cho biết, khi bệnh viện phát động tinh thần tự nguyện, anh và rất nhiều cán bộ trẻ đã đăng ký được hiến máu và coi đó là một nghĩa cử cao đẹp để góp phần giành lại sức khỏe, sự sống cho những bệnh nhân cần máu. “Đây là năm thứ 4 mình tham gia hiến máu tình nguyện. Mình hi vọng có thể giúp ích cho những bệnh đang trông chờ từng đơn vị máu trong điều trị bệnh”, anh Sơn cho biết thêm.

Ngày hội hiến máu năm nay đã thu được 154 đơn vị máu cứu chữa bệnh nhân.

Được biết, mặc dù tại Bệnh viện Mắt Trung ương nhu cầu cần máu điều trị không nhiều bằng các bệnh viện khác nhưng để giúp đỡ, chia sẻ những giọt máu hồng cho người bệnh là việc làm thường xuyên; đồng thời góp phần chia sẻ những khó khăn chung đối với ngành Y tế. Theo PGS.TS. Cung Hồng Sơn, bệnh viện Mắt Trung ương là đơn vị dẫn đầu về hiến máu tình nguyện tại Tp. Hà Nội. Mỗi giọt máu hồng tình nguyện được gom góp trong ngày hội mang ý nghĩa nhân văn, góp phần mang lại sự sống cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo đang cần máu trong điều trị. Trong tương lai, Bệnh viện Mắt Trung ương cũng sẽ luôn đồng hành cùng Viện Huyết học và truyền máu Trung ương thực hiện nhiều ngày hội hiến máu tình nguyện, giúp đỡ các bệnh nhân khác.

Khánh Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ngay-hoi-blouse-trang-trai-tim-hong-thu-duoc-154-don-vi-mau-cuu-benh-nhan-n160301.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY