Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ngày nóng nực cần chăm sóc da đúng cách

Trong những ngày nắng nóng chị em cần có cách chăm sóc da đúng nếu không sẽ lão hóa nhanh.

Lựa chọn mỹ phẩm chứa ít dầu

Ngày nóng nực cần chăm sóc da đúng cách

Ngày nóng bạn nên chọn mỹ phẩm ít dầu. Nguồn ảnh: Internet

Các bác sĩ da liễu đưa ra lời khuyên rằng chăm sóc da mặt mùa hè nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm tối đa. nếu nhất định phải sử dụng mỹ phẩm, cần chú ý các loại mỹ phẩm trang điểm như kem dưỡng, phấn nền hoặc phấn trang điểm càng có ít dầu càng tốt. đặc biệt, chú ý tới chỉ số spf để bảo vệ làn da khỏi tia cực tím từ ánh nắng mặt trời mùa hè.

Không quên tẩy da ch*t và dưỡng da

Tẩy da ch*t là điều cần làm trong mùa hè vì thói quen tẩy da ch*t mỗi tuần còn có tác dụng giúp bạn loại bỏ các cặn bã, bụi bẩn và mụn cám nằm sâu trong lỗ chân lông. sau khi tẩy da ch*t có thể đắp mặt nạ dưỡng da nhằm cung cấp dưỡng chất để bồi bổ cho làn da được phục hồi sự khỏe mạnh cũng như sáng đẹp.

Cần chú ý, không nhất định phải lựa chọn các loại mỹ phẩm quá đắt tiền để sử dụng làm mặt nạ, bạn có thể đắp mặt nạ đơn giản bằng các loại trái cây, rau củ quen thuộc có nhiều trong mùa hè như dưa leo, dưa hấu hay quả bơ, cà chua, khoai tây,... để kết hợp với sữa chua, sữa tươi không đường đắp mặt nạ.

Đây là mặt nạ dưỡng da tự nhiên không chỉ tốt cho da mà còn có tác dụng ngăn ngừa mụn cũng như cải thiện làn da cháy nắng hiệu quả.

Vứt bỏ lớp phấn nền trên mặt

Lớp phấn nền không chỉ khiến mặt bạn nặng trịch trong thời tiết nóng nực, nó sẽ chảy vào các lỗ chân lông và bít chúng lại, và chúng sẽ tiết ra nhiều dầu hơn. Hãy chọn loại kem làm ẩm nhẹ chứa silicone. Nó sẽ tạo thành một lớp bảo vệ trên da, giữ cho lớp trang điểm không bị trôi chảy. Bạn cũng có thể dùng loại phấn nền dạng bột khoáng, nó sẽ hút lớp dầu thừa giống như một miếng bọt xốp.

Cảnh giác với vài loại đồ ăn

Đồ uống có cồn và thức ăn cay nóng có thể tốt trong một đêm nóng bỏng. Nhưng chúng chẳng có ích lợi gì với làn da bạn, chúng làm giãn các mạch máu và khiến bạn đổ mồ hôi. Hạn chế đồ uống có cồn, ăn đồ ăn cay nóng không quá tuần một lần, và tăng cường ăn cà rốt, cải bó xôi, hay dưa đỏ – những thực phẩm giàu vitamin A loại này sẽ làm chậm việc tiết dầu.

Trở thành chuyên gia về mặt

Tự đắp mặt nạ: chọn loại mặt nạ chứa sét hoặc axit salicylic, là những thứ có thể tạm thời giảm sự tiết dầu trên da.

Nếu da mặt bạn vẫn bóng lộn, hãy chọn loại mạnh hơn. Thay vì lột mặt thông thường, hãy thử bằng loại chứa axit salicylic hoặc axit glycoic. Đắp mặt nạ cách khoảng một ngày sau đó để tránh làm khô da.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/ngay-nong-nuc-can-cham-soc-da-dung-cach-53847.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ngay-nong-nuc-can-cham-soc-da-dung-cach/20210522083954345)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Có lẽ ai cũng sợ tuổi già gõ cửa song bạn có thể trì hoãn được quy trình lão hóa tự nhiên nếu hạn chế những thực phẩm sau:
  • Việt Nam vừa đón công dân thứ 90 triệu, ở vào giai đoạn dân số vàng với tuổi thọ trung bình là 73. Điều gì xảy ra với những người từ 50 - 70 tuổi?
  • Ở người cao tuổi, bệnh lý toàn thân xuất hiện ngày càng nhiều ảnh hưởng đến răng miệng. Ngược lại, những suy thoái ở răng miệng cũng tác động đến sức khỏe toàn thân.
  • Bạn luôn tự hỏi: điều gì có thể diễn ra khi chúng ta già đi? Ðó tất nhiên là quá trình lão hoá, là những biểu hiện nhăn nheo của làn da, sự suy giảm về trí nhớ, tóc bạc,
  • Đi cùng năm tháng, cơ thể của chúng ta lớn lên, trưởng thành rồi già nua. Dẫu biết rằng đó là quy luật của tạo hoá, nhưng khi phải đối mặt với “sự già” thì chúng ta vẫn không khỏi lo lắng và mong muốn có một phép màu nào đó giúp ta trẻ mãi không già.
  • Theo thời gian, cơ thể con người sẽ bị lão hóa, thể hiện bằng những biến đổi về hình thái và chức năng của các bộ phận, hệ thống của cơ thể. Quá trình lão hóa không diễn ra đột ngột, mà từ từ đến. Khi hệ thần kinh bắt đầu bị lão hóa, thì biểu hiện sớm của nó là sự suy yếu chức năng thần kinh.
  • Mangyte-Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt dinh dưỡng gây ra tổn thương DNA. Khi các yếu tố dinh dưỡng cần thiết bị thiếu sẽ đem đến kết quả xấu trong quá trình sao chép và số lượng tế bào đột biến càng tăng.
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY