Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Ngày sách, Cánh diều “biến hóa” mùa COVID-19

Lễ trao giải thưởng Cánh diều 2020 chưa thể định ngày tổ chức, lần đầu tiên Hội sách diễn ra theo hình thức trực tuyến kỷ niệm Ngày sách Việt Nam... Đó là muôn mặt đời sống văn hóa do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Cánh diều chưa hẹn ngày bay cao

Cánh diều - giải thưởng điện ảnh thường niên do Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức, năm nay thu hút 113 tác phẩm dự thi ở các hạng mục: 16 phim truyện điện ảnh, 13 phim truyện truyền hình, 34 phim tài liệu, 12 phim khoa học, 15 phim hoạt hình, 17 phim ngắn và 6 công trình nghiên cứu.

Đặc biệt, hạng mục quan trọng nhất - Phim truyện điện ảnh có những bộ phim ăn khách và tạo được dấu ấn với người xem trong năm qua như: Bắc kim thang, Truyền thuyết về Quán Tiên, Hai Phượng, Gái già lắm chiêu 3, Mắt biếc, Hạnh phúc của mẹ, Nắng 3, Đôi mắt âm dương, Chị Mười Ba... Trong số này, nhiều người cho rằng Hai Phượng, Mắt biếc sẽ là những đối thủ nặng ký của nhau, bởi cả hai đều có chất lượng nghệ thuật, doanh thu phòng vé cao. Đặc biệt Mắt biếc của “đạo diễn triệu đô” Victor Vũ, chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh đã tạo cơn sốt với khán giả hồi cuối 2019, lập kỷ lục doanh thu 150 tỷ đồng chỉ sau 2 tuần công chiếu.

Một điểm khá tích cực ở Cánh diều 2020, Hội điện ảnh Việt Nam đánh giá, các bộ phim hoạt hình đã có chất lượng tương đối tốt, thể hiện đề tài cũng phong phú hơn với cách thể hiện theo hình thức 2D, 3D rất công phu. Trong khi đó, phim truyện truyền hình cho thấy sự áp đảo của VFC - Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam với các tác phẩm Về nhà đi con, Chạy trốn thanh xuân, Hoa hồng trên ngực trái, Nàng dâu order, Những cô gái trong thành phố, Mê cung... Đây đều là những phim truyền hình được khán giả yêu mến, có tỉ suất người xem cao. Nhờ sự tươi mới, đề tài gần gũi và cách thể hiện đầy tính sáng tạo, các tác phẩm này đã hình thành thói quen người Việt xem phim Việt vào buổi tối hàng tuần.

Ngày sách, Cánh diều “biến hóa” mùa COVID-19
Lần đầu tiên ở nước ta, Hội sách trực tuyến diễn ra trên trang book365.vn để kỷ niệm Ngày sách Việt Nam do ảnh hưởng của COVID-19.

Hội điện ảnh Việt Nam vừa thông báo hoãn lễ công bố và trao giải Cánh diều vào ngày 16/4 như dự kiến, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Điều này nhận được sự ủng hộ, chia sẻ của giới làm nghề cũng như công chúng. Hoạt động tụ tập đông người lúc này tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh, đồng thời cả nước đang ở giai đoạn giãn cách xã hội để phòng chống COVID-19 nên việc hoãn trao giải Cánh diều là việc làm đúng đắn. Theo NSND Đặng Xuân Hải, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, Ban tổ chức Cánh diều 2020 đã lên phương án, lễ công bố và trao giải sự kiện năm nay chỉ tổ chức quy mô nhỏ, không có chương trình thảm đỏ và không có các nghệ sĩ của miền Nam ra Hà Nội dự lễ trao giải. Dự kiến tổ chức tại 2 nơi, sau khi trao giải ở Hà Nội xong sẽ tiến hành trao giải ở TP. HCM và không truyền hình trực tiếp mà chỉ ghi hình để phát sóng.

Lần đầu tiên Ngày sách Việt Nam có Hội sách trực tuyến

Không hoãn lễ trao giải như Cánh diều 2020, Bộ Thông tin - Truyền thông vẫn tổ chức Hội sách để chào mừng Ngày sách Việt Nam 21/4. Tuy nhiên, Hội sách năm nay được tổ chức theo hình thức trực tuyến thay vì sự kiện chính diễn ra ở Công viên Thống Nhất (Hà Nội) như các năm trước. Ấn tượng hơn, Hội sách trực tuyến kéo dài trong 1 tháng (từ ngày 19/4 - 20/5), vẫn có đầy đủ các hoạt động và diễn ra liên tục trên không gian mạng.

Bộ Thông tin - Truyền thông cho biết, các đơn vị tham gia Hội sách trực tuyến kỷ niệm Ngày sách Việt Nam năm nay sẽ mở gian hàng miễn phí trên trang book365.vn; được cung cấp các công cụ giới thiệu sách, bán sách và chủ động quản lý hoạt động của gian hàng. Bên cạnh đó, các đơn vị và nhà phát hành sách được truyền thông, quảng bá miễn phí trên trang chủ của sự kiện và các hoạt động truyền thông nói chung của Hội sách; được sử dụng dịch vụ vận chuyển, dịch vụ thanh toán của book.365.vn. Các buổi giao lưu, tọa đàm với tác giả, diễn giả tại Hội sách lần này đều diễn ra trên không gian mạng. Độc giả mua hàng trên hệ thống online trong suốt thời gian diễn ra Hội sách sẽ được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Công ty Phát hành báo chí Trung ương vận chuyển đến tận nhà.

Quỳnh Phạm

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e98ef57f8ec6eb8885b1942)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY