Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ngày Tết không thể thiếu bưởi nhưng khi ăn đừng dại làm 5 điều hại thân

Bưởi là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao nhưng mang tính hàn, nếu ăn quá nhiều có thể gây ra đau bụng.

Không ăn khi tiêu hóa kém

Bưởi tính hàn, thông thường người ta sử dụng loại trái cây này để hạ nhiệt. Khi thể trạng yếu, đang bị tiêu chảy, tốt nhất không nên ăn bưởi. Ăn quá nhiều bưởi cũng có thể gây ra triệu chứng đau bụng.

Không ăn bưởi khi bị bệnh dạ dày, tá tràng

Người bị bệnh dạ dày, viêm loét tá tránh, người bị bệnh tỳ hư không nên ăn bưởi. Nguyên nhân là do sự hấp thụ, chuyển hóa dinh dưỡng của những người này tương đối kém. Lượng chất xơ từ bưởi đi vào dạ dày chưa kịp tiêu hóa đã được bài tiết ra ngoài và dẫn tới áo giác mà mọi người hay gọi là nóng rát.

Ảnh minh họa.

Không ăn ngay sau uống rượu, hút Thu*c

Bưởi chứachất Pyranocoumarin làm tăng cường chuyển hoá cytochromes P450 (men ruột) làm tăng độc tính của nicotin trong Thu*c lá và ethanol trong rượu, gây hại cho sức khoẻ.Thông thường phải sau 48 giờngừnghút Thu*c lá, uống rượu bia hoàn toàn mới nên ăn bưởi.

Không ăn khi đang dùng Thu*c

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo người đang sử dụng Thu*c, đặc biệt là Thu*c dành cho người cao tuổi tốt nhất không nên ăn bưởi hay uống nước ép bưởi.

Người có mỡ máu cao, nếu dùng nước ép bưởi để uống cùng với Thu*c giảm béo sẽ gây ra hiện tượng đau cơ, thậm chí mắc các bệnh dị ứng.

Những người đang sử dụng Thu*c chống dị ứng, nếu ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi cùng với Thu*c có thể dẫn tới tác dụng phụ như đau đầu, tim đập mạnh, loạn nhịp tim...

Khi uống Thu*c, bạn chỉ nên sử dụng nước lọc. Ngoài ra có thể hỏi ý kiến bác sĩ về những điều kiêng kỵ cần lưu ý khi dùng Thu*c.

Một số thực phẩm không nên ăn cùng bưởi

Không ăn bưởi cùng gan lợn

Gan lợn có chứa lượng một lượng lớn các chất như đồng, sắt, kẽm… Chất này gặp vitamin C trong bưởi sẽ bị oxy hóa và làm mất gia trị dinh dưỡng vốn có của cả hai loại thực phẩm.

Không nên ăn bưởi cùng cà rốt, dưa chuột

Ăn bưởi cùng cà rốt, dưa chuột cùng làm giảm giá trị dinh dưỡng của các loại thực phẩm này. do đó, khi chế biến đồ ăn, bạn không nên sử dụng các nguyên liệu này trong cùng một món.

Theo Khỏe & đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/ngay-tet-khong-the-thieu-buoi-nhung-khi-an-dung-dai-lam-5-dieu-hai-than-d303212.html

Theo Khỏe & đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ngay-tet-khong-the-thieu-buoi-nhung-khi-an-dung-dai-lam-5-dieu-hai-than/20210129031642328)

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY