Pháp luật hôm nay

Ngày tuyên án trùm M* t*y Văn Kính Dương cùng 9 đồng phạm: Ngọc Miu được nhắc nhở đeo khẩu trang đến phòng xử án

Sau quá trình nghị án kéo dài từ chiều 24/7, sáng nay TAND TP.HCM sẽ đưa ra bản án dành cho ông trùm M* t*y Văn Kính Dương cùng 9 đồng phạm. Trong lời nói sau cùng, các nữ bị cáo đã bật khóc mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

* Tiếp tục cập nhật...

9h, HĐXX bắt đầu công bố bản án dành cho trùm M* t*y Văn Kính Dương cùng các đồng phạm.

Bị cáo Văn Kính Dương

Ngày tuyên án trùm M* t*y Văn Kính Dương cùng 9 đồng phạm: Ngọc Miu được nhắc nhở đeo khẩu trang đến phòng xử án - Ảnh 2.

Bị cáo Ngọc Miu

Bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam

Ngày tuyên án trùm M* t*y Văn Kính Dương cùng 9 đồng phạm: Ngọc Miu được nhắc nhở đeo khẩu trang đến phòng xử án - Ảnh 4.

Bị cáo Lê Văn Mang

Ngày tuyên án trùm M* t*y Văn Kính Dương cùng 9 đồng phạm: Ngọc Miu được nhắc nhở đeo khẩu trang đến phòng xử án - Ảnh 5.

Bị cáo Nguyễn Đắc Huy

Ngày tuyên án trùm M* t*y Văn Kính Dương cùng 9 đồng phạm: Ngọc Miu được nhắc nhở đeo khẩu trang đến phòng xử án - Ảnh 6.

Bị cáo Phạm Bảo Quân (áo nâu)

Ngày tuyên án trùm M* t*y Văn Kính Dương cùng 9 đồng phạm: Ngọc Miu được nhắc nhở đeo khẩu trang đến phòng xử án - Ảnh 7.

Bị cáo Phạm Thị Thu Huyền

Ngày tuyên án trùm M* t*y Văn Kính Dương cùng 9 đồng phạm: Ngọc Miu được nhắc nhở đeo khẩu trang đến phòng xử án - Ảnh 8.

Bị cáo Lê Hương Giang.

8h, các bị cáo lần lượt được lực lượng chức năng áp giải đến phiên tòa xét xử, Ngọc Miu cùng nhiều bị cáo khác được đề nghị đeo khẩu trang để phòng ngừa dịch Covid-19.

Ngày tuyên án trùm M* t*y Văn Kính Dương cùng 9 đồng phạm: Ngọc Miu được nhắc nhở đeo khẩu trang đến phòng xử án - Ảnh 9.

Ngọc Miu được lực lượng chức năng áp giải đến phiên xét xử.

Các bị cáo được nhắc nhở việc đeo khẩu trang khi đến phiên tòa.

Ngày tuyên án trùm M* t*y Văn Kính Dương cùng 9 đồng phạm: Ngọc Miu được nhắc nhở đeo khẩu trang đến phòng xử án - Ảnh 11.

Bị cáo Nguyễn Thu Huyền đã bật khóc xin lỗi mẹ và 2 đứa con nhỏ trong lời nói sau cùng, nữ bị cáo bị VKS đề nghị mức án tù Chung thân.

Bị cáo Nguyễn Bá Thành tìm người thân ngay tại sân tòa sáng 27/7.

Ngày tuyên án trùm M* t*y Văn Kính Dương cùng 9 đồng phạm: Ngọc Miu được nhắc nhở đeo khẩu trang đến phòng xử án - Ảnh 13.

Các bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam, Văn Kính Dương và Lê Văn Mang, cả 3 đều bị đề nghị mức án Tử hình.

Các bị cáo liên tục vẫy tay chào người thân, Văn Kính Dương tươi cười trước khi nghe bản án mà HĐXX công bố.

Sáng 27/7, TAND TP.HCM tiếp tục đưa vụ án M* t*y lớn nhất cả nước năm 2017 ra tiến hành xét xử sơ thẩm. Trước khi HĐXX vào nghị án, phía luật sư của các bị cáo đã có phần tranh luận với đại diện của VKS, trong đó, các luật sư bào chữa cho bị cáo Văn Kính Dương cho rằng cần phải làm rõ vai trò của người cầm đầu trong vụ án, đặc biệt là sự khai nhận của Nguyễn Đức Kỳ Nam chính là Tom. Từ đó, mong muốn HĐXX trả hồ sơ vụ án để điều tra lại.

Tuy nhiên, với quan điểm luận tội của mình, VKS cho rằng dù Nam có là Tom đi nữa thì vai trò cầm đầu của Văn Kính Dương không hề thay đổi, cả 2 bị cáo đều được VKS truy tố về tội Sản xuất trái phép chất M* t*y với vai trò chủ mưu trong vụ án.

Ở lời nói sau cùng, "ông trùm M* t*y" Văn Kính Dương đã gửi lời xin lỗi đến bố mẹ, vợ con, Ngọc Miu cùng với các đồng phạm. Các bị cáo khác cũng lần lượt xin lỗi gia đình, đồng thời mong HĐXX xem xét, giảm hình phạt để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Mức hình phạt mà VKSND TP.HCM đề nghị HĐXX tuyên phạt các bị cáo, cụ thể:

1. Văn Kính Dương mức án Tử hình về các tội: Sản xuất trái phép M* t*y; Mua bán trái phép M* t*y; L*a đ*o chiếm đoạt tài sản; Trốn khỏi nơi giam giữ; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

2. Nguyễn Đức Kỳ Nam mức án Tử hình về tội Sản xuất trái phép chất M* t*y.

3. Phạm Bảo Quân mức án Tử hình về tội Sản xuất trái phép chất M* t*y.

4. Lê Văn Mang mức án Tử hình về tội Sản xuất trái phép chất M* t*y.

5. Nguyễn Bá Thành mức án tù Chung thân về tội Sản xuất trái phép chất M* t*y.

6. Lê Hương Giang mức án Tử hình về tội Mua bán trái phép chất M* t*y.

7. Nguyễn Đắc Huy mức án tù Chung thân về tội Mua bán trái phép chất M* t*y.

8. Nguyễn Thu Huyền mức án tù Chung thân về tội Mua bán trái phép chất M* t*y.

9. Phạm Thị Thu Huyền mức án tù Chung thân về tội Mua bán trái phép chất M* t*y.

10. Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức Ngọc Miu) mức án 15-16 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất M* t*y.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/xet-xu-ong-trum-ma-tuy-van-kinh-duong-cung-9-dong-pham-ngoc-miu-duoc-nhac-nho-deo-khau-trang-den-phong-xu-an-20200726230601111.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY