Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nghệ An: Cách ly một người tiếp xúc với chồng bệnh nhân dương tính với virus Corona

Chiều ngày 12/2, thông tin từ ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An cho biết: Hiện BVĐK khu vực Tây Bắc Nghệ An đang cách ly 1 nam bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, tức ngực… Người này từng tiếp xúc với chồng của một bệnh nhân dương tính với virus Corona ở Vĩnh Phúc.

BVĐK Tây Bắc Nghệ An hiện đang cách ly bệnh nhân T..

Bệnh nhân là anh P.V.T. (36 tuổi), trú ở xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn. Cách đây 5 ngày, T. xuất hiện ho, đau tức ngực, rát họng, sổ mũi. Do chủ quan, tưởng là bệnh lý bình thường nên tự mua Thu*c ở nhà uống nhưng không khỏi.

Đến chiều ngày 11/2, anh T. nhập BVĐK khu vực Tây Bắc Nghệ An để được các bác sĩ thăm khám, theo dõi và đang được giám sát, tại Khoa Nhiệt đới. Hiện nay, CDC tỉnh Nghệ An đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm.

Thông tin cho biết, ngày 29/1, bệnh nhân này có tiếp xúc với chồng của 1 với virus Corona tại Vĩnh Phúc (hiện tại chồng của bệnh nhân này đang được cách ly, theo dõi và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona). “Trước mắt, chúng tôi cho thống kê những người từng tiếp xúc với anh T. và tiến hành cách ly tại nhà khoảng 20 người”, ông Định cho biết thêm.

Theo khuyến cáo của CDC tỉnh Nghệ An, bệnh nhân T. tiếp xúc gián tiếp với với virus Corona nên trước khi có kết quả cuối cùng, người dân cũng không nên hoang mang nhưng cũng không nên chủ quan, cần bình tĩnh và thực hiện các biện pháp phòng tránh theo khuyến cáo.

Điền Bắc

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/cac-benh-dich/nghe-an-cach-ly-mot-nguoi-tiep-xuc-voi-chong-benh-nhan-duong-tinh-voi-virus-corona-tintuc458806)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY