Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghệ An có 2 ca mắc mới từ Bình Dương, TP HCM trở về

MangYTe - Tối 1/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, địa bàn ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 từ Bình Dương và TP HCM trở về quê nhà.

Theo đó, bệnh nhân l.b.x (nam, sn 1995, trú bản phà bún, xã huồi tụ, huyện kỳ sơn). ngày 28/7, bn từ tỉnh bình dương về nghệ an. đến ngày 31/7, bn về đến chốt kiểm dịch tại bản hồng tiến, xã chiêu lưu, kỳ sơn được làm test nhanh covid-19 hai lần đều cho kết quả dương tính. sau đó, bn được cách ly tại ttyt kỳ sơn và lấy mẫu rt- pcr gửi cdc cho kết quả khẳng định dương tính với sars-cov-2 vào ngày 1/8.

Ảnh minh họa.

Trường hợp thứ 2 là p.m.c (nam, sn 1974, trú xã diễn thọ, diễn châu). ngày 28/7, bn từ tân thới hiệp, q.12, tp hcm về đến nghệ an ngày 30/7. sau khi về địa phương bn được cách ly tại trạm y tế xã diễn thọ. ngày 31/7, bn được lấy mẫu rt- pcr gửi cdc cho kết quả khẳng định dương tính sars-cov-2 vào ngày 1/8.

Như vậy, tính đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 247 BN mắc COVID-19 ở 14 địa phương. Trong ngày trên địa bàn có 07 BN điều trị khỏi, ra viện.

V. Đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nghe-an-co-2-ca-mac-moi-tu-binh-duong-tp-hcm-tro-ve-20210801192539485.htm)

Tin cùng nội dung

  • Con tôi 9 tuổi, năm ngoái cháu mắc bệnh sốt xuất huyết phải điều trị ở bệnh viện 1 tuần. Xin hỏi bác sĩ, liệu năm nay con tôi có bị mắc bệnh sốt xuất huyết nữa không?
  • Hiện nay, y tế cơ sở nước ta đã được hình thành và phát triển thành một mạng lưới y tế rộng khắp, trong đó có 88% thôn, ấp, bản, tổ dân phố đã có nhân viên y tế hoạt động; 100% số xã, phường, thị trấn có cán bộ y tế với 49.627 giường; 78% trạm y tế xã có bác sĩ làm việc…
  • Các nhà nghiên cứu của Mỹ nói rằng, 3/4 số người lớn ở Mỹ có “tuổi tim” lớn hơn tuổi đời của họ. Điều này khiến họ tăng nguy cơ bị đau tim và đột quỵ. TS. Thomas Frieden...
  • Ông Phạm Lương Sơn, Trưởng ban Thực hiện chính sách Bảo hiểm y tế (BHYT) thuộc BHXH Việt Nam cho biết, Bộ Y tế đang chủ trì cùng với Bộ Tài chính sửa nhiều nội dung Thông tư 41, trong đó sẽ sửa quy định thu BHYT đối với HSSV theo năm học.
  • Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã chỉ ra thủ phạm gây đỏ mắt sau mỗi lần đi bơi.
  • Tại hội nghị giao ban giữa Bộ Y tế và cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về những vướng mắc khi triển khai công tác bảo hiểm y tế (BHYT) vừa diễn ra...
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Chẳng hiểu ăn phải cái gì mà lại bị rối loạn tiêu hóa chứ. Ông Phan lẩm bẩm một mình, tay ôm bụng rồi chạy vào trong nhà vệ sinh.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • BS cho em hỏi, kháng thể kháng lao là gì? Nếu kết quả là dương tính thì tốt hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY