Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghệ An: Đã có kết quả xét nghiệm người đàn ông sốt cao về từ vùng giãn cách

MangYTe - Người này từ quê ở thị xã Mỹ Hào (tỉnh Hưng Yên) bắt xe khách vào thăm cháu ở phường Cửa Nam, TP Vinh. Sau đó, ông bị sốt cao, uống Thu*c hạ sốt nhưng không giảm.

Nghệ An: Đã có kết quả xét nghiệm người đàn ông sốt cao về từ vùng giãn cách - Ảnh 1.

Sáng 3/6, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh nghệ an cho biết người đàn ông từ vùng giãn cách xã hội về tp vinh (nghệ an) bị sốt cao có kết quả âm tính lần 1 với sars-cov-2.

Người này từ quê ở thị xã mỹ hào (tỉnh hưng yên) bắt xe khách vào thăm cháu ở phường cửa nam, tp vinh vào ngày 2/6. sau đó, ông bị sốt cao, uống Thu*c hạ sốt nhưng không giảm. tối cùng ngày, ông đến trạm y tế khai báo.

Nghệ An: Đã có kết quả xét nghiệm người đàn ông sốt cao về từ vùng giãn cách - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Trong đêm các nhân viên y tế đã phải tiến hành truy vết, phun khử khuẩn, đưa bệnh nhân đến cách ly, lấy mẫu vì bệnh nhân có yếu tố dịch tễ.

Theo quy định của ban chỉ đạo phòng chống covid-19 tỉnh nghệ an, các trường hợp trở về từ các địa phương, khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15, sẽ được cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày kể từ ngày rời khỏi khu vực giãn cách xã hội. phải thực hiện việc khai báo sức khỏe hàng ngày cho cán bộ y tế địa phương. nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở, mệt mỏi, ớn lạnh, mất vị giác chuyển ngay đến cơ sở y tế để được hướng dẫn quản lý kịp thời theo quy định.

Trước đó, một trường hợp F1 từ vùng dịch TP.HCM về huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cũng có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trường hợp F1 này liên quan trường hợp F0 N.T.N.N trú Quận Bình Tân, TP.HCM. Sáng 1/6, người này ra sân bay Tân Sơn Nhất về đến Nghệ An và được thông báo chị N.T.N.N dương tính với SARS- CoV-2.

Sau đó, trường hợp này không về nhà mà đến thẳng trạm y tế khai báo y tế và được trung tâm y tế huyện quỳ hợp lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung tại trạm y tế theo quy định.

V. Đồng

Nghệ An: Đã có kết quả xét nghiệm người đàn ông sốt cao về từ vùng giãn cách - Ảnh 3.

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nghe-an-da-co-ket-qua-xet-nghiem-nguoi-dan-ong-sot-cao-ve-tu-vung-gian-cach-20210603103429942.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cứ mỗi dịp Tết đến vuân về, ngoài việc chuẩn bị vật chất, trang trí nhà, mua hoa, cây cảnh thì mỗi gia đình nên chuẩn bị một số Thuốc thông dụng cho các thành viên, đặc biệt là trẻ em.
  • Không nên sử dụng lidocain 2% để điều trị đau do mọc răng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ do có thể gây ra tác dụng bất lợi nghiêm trọng, thậm chí gây Tu vong
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Chẳng hiểu ăn phải cái gì mà lại bị rối loạn tiêu hóa chứ. Ông Phan lẩm bẩm một mình, tay ôm bụng rồi chạy vào trong nhà vệ sinh.
  • Sau khi cho cu Tý Thuốc ho, còn mình thì uống cao ích mẫu chị Lan để cả hai lọ: Thuốc ho của con và cao ích mẫu của mình ở đầu giường hai mẹ con nằm.
  • Đi đường vào dịp cuối năm thật vất vả, lúc nào cũng đông, đã thế lại có nhiều người phóng nhanh vượt ẩu...Nhưng lạ làm sao, rắc Thuốc được 3 ngày rồi mà vết thương vẫn nhức nhối, tấy đỏ dù miệng khô?
  • Dùng dằng mãi rồi cuối cùng chị Hoa cũng đi khám bệnh. Bác sĩ cho biết, chị bị viêm họng và kê đơn cho uống Thuốc hạ sốt và Thuốc kháng sinh.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại Hội nghị trực tuyến: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh diễn ra ngày 22/4.
  • Chiều 20/3 tại Hà Nội, Bộ Y tế đã buổi tổng duyệt công tác y tế phục vụ Hội nghị Đại hội đồng liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU 132) sẽ được khai mạc vào ngày 28/3 tại Hà Nội
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY