Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghệ An: Đi bộ để dáng đẹp - Tim Khỏe

Viện Tim mạch Việt Nam phối hợp cùng Sở Y tế Nghệ An tổ chức hưởng ứng ngày tim mạch thế giới.

Tới dự có PGS.TS Phạm Mạnh Hùng - Giám đốc Viện Tim mạch Việt Nam; PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An.


PGS - TS Dương Đình Chỉnh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An phát biểu tại buổi lễ

Hiện nay, bệnh tim mạch là một trong những bệnh không lây nhiễm có tốc độ gia tăng nhanh nhất và là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu. Theo tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm toàn cầu có 17,5 triệu người ch*t vì các bệnh lý tim mạch, nhiều hơn gấp 4 lần trong số người Tu vong do HIV/ AISD, sốt rét và Lao phổi.


Hơn 1.000 người dân TP Vinh tham gia đi bộ Hưởng ứng ngày tim mạch thế giới

Tuy nhiên, bệnh tim mạch rất dễ phòng ngừa. Mỗi người có thể giàm tới 80% nguy cơ mắc bệnh tim mạch nếu có chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với vận động thể lực 150 phút mỗi tuần, ngưng hút Thu*c, giảm cân nặng... Đặc biệt, việc vận động theo hình thức đi bộ mỗi ngày 10 nghìn bước chân sẽ mang lại lợi ích rõ rệt trong việc tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh lý về tim mạch.


Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An và Viện Tim mạch thăm hỏi người dân được khám bệnh miễn phí

Ngay sau lễ phát động, hơn 1.000 người đã tham gia đi bộ xung quanh Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh tương ứng với khoảng 10 nghìn bước chân.

Cũng trong dịp này, Viện Tim mạch Việt Nam tổ chức đo huyết áp, tư vấn cho khoảng 500 người dân TP. Vinh và khám, cấp Thu*c, tặng quà miễn phí cho khoảng 300 người dân xã Nam Cường, huyện Nam Đàn.

Tin, ảnh: Từ Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nghe-an-di-bo-de-dang-dep-tim-khoe-n163394.html)
Từ khóa: bệnh tim

Chủ đề liên quan:

bệnh tim đi bộ nghệ an

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY