Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Nghệ An, Hà Tĩnh nắng nóng trên 41 độ C

Nhiệt độ đo tại Đô Lương (Nghệ An) ngày 22.6 là 41,2oC; tại Hương Khê (Hà Tĩnh) 41,5oC.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết trong ngày 22.6, đặc biệt gay gắt với nhiệt độ trên 39 độ c đã xảy ra ở hầu khắp các tỉnh bắc bộ và trung bộ. tại bắc bộ, nhiệt độ đo được tại láng (hà nội), hòa bình lên đến trên 40oc.

Tại các tỉnh Ninh Bình, Hà Nam, Bắc Giang, Phú Thọ cũng ghi nhận nhiệt độ trên 39oC. Ở các tỉnh Trung bộ, nhiệt độ đo tại Đô Lương (Nghệ An) là 41,2oC; tại Hương Khê (Hà Tĩnh) 41,5oC. Nhiệt độ trên 40oC cũng đo được trên diện rộng ở các khu vực Hương Khê (Hà Tĩnh); Tuyên Hóa (Quảng Bình); Quỳ Hợp, Tương Dương và Tây Hiếu (Nghệ An).

Theo trung tâm này, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng phơn, hôm nay (23.6), đặc biệt gay gắt tiếp tục bao phủ rộng khắp các tỉnh bắc bộ và trung bộ; đặc biệt các tỉnh bắc và trung trung bộ có đặc biệt gay gắt, phổ biến 37 - 40oc, có nơi 41 - 42oc. kéo dài trong nhiều ngày sẽ khiến các tỉnh khu vực bắc và trung trung bộ có nguy cơ cao xảy ra cháy rừng. do ảnh hưởng của nắng nóng, trong ngày 23.6, chỉ số tia cực tím (uv) tại hà nội và đà nẵng có giá trị từ 8 - 10, ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/thoi-su/nghe-an-ha-tinh-nang-nong-tren-41-do-c-1242209.html)

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) - TPHCM liên tiếp phát hiện 3 ca nhiễm não mô cầu. Bệnh này lây qua đường hô hấp với tốc độ nhanh, nguy cơ Tu vong cao.
  • Dự báo đợt nắng nóng ở miền Bắc sẽ chỉ kéo dài đến hết hôm nay (6/4) khi có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày mai (7/4), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông.
  • Trước khi bị sập, giàn giáo tại công trường Formosa xảy ra rung lắc 3 lần. Một số công nhân làm việc cảnh báo nhưng bộ phận đốc công không cho dừng làm việc.
  • Nhiệt độ tiếp tục tăng ở khu vực miền Bắc và Trung TrungBộ. Nền nhiệt cao nhất phổ biến khoảng 35 – 38 độ, một số nơi trên 39 độ.
  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!