Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghệ An: Kết quả xét nghiệm người đàn ông sốt, ho trở về từ Đà Nẵng không khai báo y tế

MangYTe - Xét nghiệm lần 1 người đàn ông không khai báo y tế với biểu hiện ho, sốt khi đi từ Đà Nẵng trở về có kết quả âm tính.

Sáng 13/8, ông Nguyễn Văn Định- Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đã có kết quả âm tính SARS- CoV- 2 lần 1 đối với người đàn ông ở xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) trở về từ Đà Nẵng có biểu hiện ho, sốt.

CDC Nghệ An đang tiến hành xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm.

"Người này đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An. Trung tâm Y tế đã phun khử khuẩn tại gia đình bệnh nhân. Đồng thời, điều tra, thống kê các trường hợp tiếp xúc gần" – ông Định nói.

Được biết trường hợp này đi từ Đà Nẵng về địa phương vào ngày 26/7 song không thực hiện khai báo y tế. Ngày 5/8, anh này lên cơn sốt và ngày 7/8 đã đến một phòng khám tư nhân mà không qua trạm y tế. Ngày 12/8 anh lên Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn khám và lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm SARS- CoV- 2. Bệnh nhân được chuyển vào cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc.

V. Đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nghe-an-ket-qua-xet-nghiem-nguoi-dan-ong-sot-ho-tro-ve-tu-da-nang-khong-khai-bao-y-te-20200813090442748.htm)

Tin cùng nội dung

  • 25 năm sống với giới tính nữ cùng tên lót “Thị”, khi cầm kết quả xét nghiệm hoàn toàn là nam, Nhung reo lên cùng đứa em “em có anh trai chứ không phải chị gái” và bước vào cuộc phẫu thuật trả lại giới tính.
  • Em bị viêm gan B đã điều trị từ tháng 7/2011 đến nay, ban đầu kết quả định lượng là 2.86X10^8. Bác sĩ cho uống Thuốc hường xuyên và tái khám nhiều lần, kết quả định lượng gần đây là 84X10^0.
  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Sau bữa ăn liên hoan họp phụ nữ ở xã về, chị Hoa mặt mũi rạng rỡ, nhưng rồi một lúc sau chị cứ thấy ngứa ở chân, rồi tay.
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Chẳng hiểu ăn phải cái gì mà lại bị rối loạn tiêu hóa chứ. Ông Phan lẩm bẩm một mình, tay ôm bụng rồi chạy vào trong nhà vệ sinh.
  • Sau khi cho cu Tý Thuốc ho, còn mình thì uống cao ích mẫu chị Lan để cả hai lọ: Thuốc ho của con và cao ích mẫu của mình ở đầu giường hai mẹ con nằm.
  • Đi đường vào dịp cuối năm thật vất vả, lúc nào cũng đông, đã thế lại có nhiều người phóng nhanh vượt ẩu...Nhưng lạ làm sao, rắc Thuốc được 3 ngày rồi mà vết thương vẫn nhức nhối, tấy đỏ dù miệng khô?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY