Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Nghệ An khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch

Ngay khi phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn phường Hà Huy Tập (TP Vinh, Nghệ An), các ngành chức năng đã phong tỏa 8 khối của phường này, đồng thời ngành y tế thần tốc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1,F2 và người dân trong khu vực phong tỏa.


Ngay sau khi xuất hiện ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn phường Hà Huy Tập, rạng sáng 14/6, tỉnh Nghệ An chỉ đạo tạm thời thực hiện phong tỏa, cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 một phần phường Hà Huy Tập, TP Vinh.


Khu vực phong tỏa là khu dân cư có tam giác từ ngã tư Ga Vinh đến cầu Kênh Bắc (đường Nguyễn Sỹ Sách), từ cầu Kênh Bắc đến ngã ba Quán Bàu (đường Hà Huy Tập), từ ngã ba Quán Bàu (đường Mai Hắc Đế), giãn cách xã hội phần còn lại của phường Hà Huy Tập theo Chỉ thị 15.


Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là N.T.M, 22 tuổi, làm nghề uốn sấy tóc; địa chỉ thường trú ở xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh; tạm trú tại ngõ 207, đường Hà Huy Tập (khối 4, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh). N.T.M có lịch trình di chuyển và quan hệ cá nhân cực kỳ phức tạp.


Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã triển khai mạnh mẽ, đồng bộ nhiều biện pháp để phòng, chống dịch COVID-19.


Ngay rạng sáng 14/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Nghệ An đã cử 12 cán bộ tiến hành triển khai lấy mẫu của 8 khối bị phong tỏa của phường Hà Huy Tập. Sau đó, các mẫu sẽ được đưa về CDC Nghệ An để tiến hành xét nghiệm Realtime RT-PCR.


Tiến sĩ Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Nghệ An cho biết, trong ngày 14/6, CDC Nghệ An sẽ lấy toàn bộ hơn 6.000 mẫu của 8 khối dân cư (Khối 3, 4, 5, 6, 8, 9, 10, 11) của phường Hà Huy Tập.


Bước đầu, ngành Y tế Nghệ An đã rà soát được 10 trường họp F1, các trường hợp này đã được đưa đi cách ly y tế tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.


Xét thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Vinh đã ra Quyết định số 272, khởi tố vụ án hình sự về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người", quy định tại Điều 240 - Bộ luật Hình sự, để tiến hành điều tra xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.


Cũng trong sáng nay, Quân khu 4 đã điều động 4 xe chuyên dụng và lực lượng bộ đội phòng hóa, Tiểu đoàn Hóa học 38 đến để phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ khu dân cư và các khu vực công cộng ở phường Hà Huy tập.

Từ Thành

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60c6e963f8ec6ecb5f3094b2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY