Kinh tế xã hội hôm nay

Nghệ An: Phạt quán nhậu mở cửa bất chấp lệnh cấm 7,5 triệu đồng

MangYTe - Một quán nhậu bất chấp lệnh cấm vẫn mở cửa vừa bị cơ quan chức năng lập biên bản và đề nghị xử phạt 7,5 triệu đồng vì vi phạm biện pháp chống dịch COVID-19.

Ngày 6/4, ông Hoàng Anh Tiến – Chủ tịch UBND phường Trường Thi (TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, đơn vị đã lập biên bản và trình UBND TP Vinh xử phạt 3 trường hợp trên địa bàn vì vẫn mở quán bất chấp lệnh cấm.

Cơ quan chức năng lập biên bản quán lẩu ếch mở cửa đón khách.

Trường hợp gần đây nhất là quán nhậu lẩu ếch (địa chỉ 27 đường Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh). Dù đã có lệnh cấm nhưng quán nhậu này vẫn mở cửa cho khách vào tối 4/4. UBND phường đã lập biên bản và trình UBND TP xử phạt cơ sở này 7,5 triệu đồng.

"Ngoài 3 cửa hàng bất chấp lệnh cấm mở cửa đón khách, đơn vị còn xử phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Các trường hợp này bị phạt 200 ngàn đồng" – ông Tiến nói.

Về công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, Sở Y tế Nghệ An đang cách ly, theo dõi hơn 6.300 trường hợp. Tổng số mẫu lấy để xét nghiệm là 1.472. Trong đó, số mẫu kết quả âm tính là 342, số mẫu đang chờ kết quả là 1.130.

Đồ họa: Hoàng Việt

Vũ Đồng

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nghe-an-phat-quan-nhau-mo-cua-bat-chap-lenh-cam-75-trieu-dong-20200406110518212.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY