Tin tức hôm nay

Tin tức

Nghệ An, Thanh Hóa cách ly người bay cùng chuyến với người mắc Covid-19

MangYTe - Chiều 14-3, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An Nguyễn Văn Định cho biết, đã tổ chức cách ly 11 người Nghệ An đi trên chuyến bay cùng bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Những người Nghệ An trên chuyến bay QR968 đã được cách ly tại các trung tâm y tế.

Chuyến bay mang số hiệu QR968 từ Doha (Qatar), về tới sân bay Nội Bài sáng 13-3. Sau khi xuống sân bay, 11 người Nghệ An đã lên xe về quê.

Đến sáng nay, 14-3, ngay sau khi nhận được thông tin từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, một người phụ nữ đi trên chuyến bay dương tính với Covid-19, Sở Y tế Nghệ An - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã cùng các cấp, ngành, đơn vị liên quan phối hợp, khẩn trương rà soát, xác minh, phát hiện nơi lưu trú của 11 hành khách nói trên.

Đến trưa cùng ngày, nơi lưu trú của tất cả hành khách trên đã được tìm thấy; trong số này, tại các huyện Nam Đàn và Yên Thành đều có ba người, TP Vinh có hai người... Ngành y tế và chính quyền địa phương ngay lập tức tổ chức thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe đối với các trường hợp trên và những người liên quan theo quy định.

* Thanh Hóa cách ly hai người cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 46

Ngày 14-3, hệ thống giám sát ở Thanh Hóa ghi nhận thêm sáu ca nghi nhiễm Covid-19, trong đó, có hai người quê ở xã Quảng Trung (huyện Quảng Xương) từ London (Anh) về sân bay Nội Bài, cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 46 mắc Covid-19.

Với sáu công dân trở về từ Hàn Quốc được theo dõi sức khỏe tại khu của Sư đoàn 390, từ ngày 5-3 đến ngày 12-3, có biểu hiện sức khỏe không bình thường và một bệnh nhân trong thời gian làm việc tại khu du lịch ở TP Đà Nẵng về quê bị sốt, ho khan, ngạt mũi, hơi khó thở được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Ngọc Lặc, đã có kết quả xét nghiệm âm tính với tính với Covid-19.

Tại thời điểm này, Thanh Hóa còn bốn người đang được theo dõi tại bốn bệnh viện tuyến huyện; 455 người được theo dõi sức khỏe tại hai địa điểm tập trung trong tỉnh. Ngày 14-3, có thêm 120 người đi từ vùng dịch về các địa phương trong tỉnh, nên hiện tại, có 1.513 người được hướng dẫn tại nhà, nơi cư trú; cơ quan chức năng giám sát, hướng dẫn phòng dịch bệnh cho 75 người tiếp xúc với ca nghi nhiễm Covid-19.

Cập nhật thông tin của công dân đang được theo dõi sức khỏe tại khu cách ly tập trung ở Thanh Hóa.

Để bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công điện yêu cầu, từ 17 giờ ngày 13-3, dừng đón khách tham quan du lịch tại các di tích lịch sử văn hóa, thắng cảnh trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng) dừng đón người nước ngoài, khách đến từ vùng có dịch từ thời điểm nêu trên. Với khách hiện đang lưu trú và khách mới đến, chủ cơ sở lưu trú phải nắm đầy đủ thông tin cá nhân của khách, yêu cầu khách lưu trú khai báo đầy đủ các nội dung tờ khai y tế; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế và đo thân nhiệt của khách nghỉ trước khi cho vào lưu trú; nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất; hằng ngày, báo cáo thông tin về khách nghỉ (số lượng, thông tin cá nhân, tình trạng sức khỏe) của khách đang lưu trú tại cơ sở với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp xã, phường.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu, Sở Y tế hướng dẫn chi tiết công tác phòng, chống dịch; cung cấp mẫu tờ khai y tế cho các cơ sở lưu trú và yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung nêu tại công điện.

THÀNH CHÂU; MAI LUẬN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43611602-nghe-an-thanh-hoa-cach-ly-nguoi-bay-cung-chuyen-voi-nguoi-mac-covid-19.html)

Tin cùng nội dung

  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY