Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghệ An thêm 3 ca mắc liên quan đến BVĐK Minh An

MangYTe - Tối 28/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, trong ngày hôm nay, địa bàn ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2. Cả 3 ca bệnh đều liên quan đến BVĐK Minh An.

Cụ thể, bệnh nhân Đ.T.T (nữ, SN 1998, trú xóm 2, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu) ngày 7/7 đến BVĐK Minh An khám và nhập viện. Tại đây BN có làm test nhanh kết quả âm tính.

Ngày 8/7- 19/7, BN nằm theo dõi tại khoa Sản BVĐK Minh An và được mổ đẻ lấy thai. Ngày 19/7, BN ra viện về nhà. Ngày 22/7, BN cùng chồng đến BVĐK Minh An khám lại rồi về nhà trong ngày. Ngày 27/7, BN xuất hiện ho, sổ mũi, không sốt.

Ngày 28/7, bn đến bvđk quỳnh lưu làm test nhanh 2 lần đều cho kết quả dương tính. sau đó, bn được cách ly và lấy mẫu gửi cdc cho kết quả khẳng định dương tính với sars – cov-2.

Lực lượng chức năng thần tốc truy vết, lấy mẫu những người liên quan đến ca mắc ở BVĐK Minh An.

Bệnh nhân thứ 2 là h.t.c (nam, sn 1978, lái xe đông bắc, trú xóm 6, xã quỳnh lâm, quỳnh lưu). bn là f1 của bn h.t.y đã được công bố sáng nay. ngày 20/7, bn đi chăm vợ đẻ tại bvđk minh an và có tiếp xúc với bn h.t.y. ngày 27/7, bn được cách ly tại trường tiểu học quỳnh lâm, quỳnh lưu. sáng ngày 28/7, bn được lấy mẫu xét nghiệm gửi cdc và có kết quả khẳng định dương tính với sars-cov-2.

Bệnh nhân thứ 3 được ghi nhận vào sáng cùng ngày là H. T. Y (nữ, SN 1975, trú thôn 6, xã Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu). Ngày 16/7, BN đưa con vào BVĐK Minh An khám và được làm test nhanh kết quả âm tính.

Từ 16/7 - 19/7, bn chăm con điều trị tại bvđk minh an. ngày 20/7 - 21/7, bn chăm đẻ người nhà tại bv đk minh an. ngày 22/7 bn xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, rát họng, ho. ngày 27/7, bệnh nhân nghe trạm y tế xã quỳnh giang thông báo những người từng đến bvđk minh an từ ngày 13/7 đến 27/7 đến trạm y tế để khai báo và đến bvđk quỳnh lưu làm test nhanh 2 lần đều cho kết quả dương tính. ngay sau đó, bệnh nhân được cách ly và lấy mẫu gửi cdc cho kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với sars-cov-2.

Như vậy, tính đến nay trên địa bàn Nghệ An đã ghi nhận 196 BN mắc COVID-19 ở 14 địa phương. Trong ngày, có 3 BN điều trị khỏi và ra viện. Lũy tích số BN điều trị đã khỏi bệnh, ra viện là 117 BN.

V. Đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nghe-an-them-3-ca-mac-lien-quan-den-bvdk-minh-an-20210728193613602.htm)

Tin cùng nội dung

  • Em bị viêm gan B đã điều trị từ tháng 7/2011 đến nay, ban đầu kết quả định lượng là 2.86X10^8. Bác sĩ cho uống Thuốc hường xuyên và tái khám nhiều lần, kết quả định lượng gần đây là 84X10^0.
  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Tại hội nghị giao ban giữa Bộ Y tế và cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về những vướng mắc khi triển khai công tác bảo hiểm y tế (BHYT) vừa diễn ra...
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Chẳng hiểu ăn phải cái gì mà lại bị rối loạn tiêu hóa chứ. Ông Phan lẩm bẩm một mình, tay ôm bụng rồi chạy vào trong nhà vệ sinh.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • BS cho em hỏi, kháng thể kháng lao là gì? Nếu kết quả là dương tính thì tốt hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY