Tâm sự hôm nay

Nghệ An: Tọa đàm “Hạnh phúc của mọi người” nhân ngày Quốc tế hạnh phúc

Kỷ niệm 10 năm ngày Quốc tế hạnh phúc (20.3.2013-20.3.2023), sáng 14.3 , Sở Văn hóa và Thể Thao Nghệ An tổ chức tọa đàm với chủ đề “Hạnh phúc của mọi người”.

Bí quyết giữ gìn hạnh phúc của cặp vợ chồng Việt Nam - Israel Bí quyết giữ gìn hạnh phúc của cặp vợ chồng Việt Nam - Israel

Nghệ An tổ chức phát động hưởng ứng tuần lễ Hạnh phúc từ ngày 14-20/3 Nghệ An tổ chức phát động hưởng ứng tuần lễ Hạnh phúc từ ngày 14-20/3

Từ tháng 6.2012, Liên Hợp Quốc đã tuyên bố chọn ngày 20.3 là Ngày Quốc tế hạnh phúc. Đến nay, đã có 193/193 quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam cùng cam kết ủng hộ, hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng một thế giới đại đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, đem lại hạnh phúc cho nhân loại.

Bad Request
Thạc sĩ - chuyên viên cao cấp Hoa Hữu Vân, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình - Bộ VHTTDL nói chuyện xoay quanh vấn đề xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình - hạnh phúc cho mọi người.

Liên Hợp Quốc quyết định kỷ niệm ngày này theo đề xuất của Vương quốc Bhutan, một quốc gia nhỏ bé ở khu vực Nam Á, nằm sâu trong lục địa phía Đông dãy Himalaya. Bắt đầu từ những năm 1970, nhà vua của vương quốc này đã đưa ra một cách thức mới đánh giá sự thịnh vượng của xã hội, đó là thông qua chỉ số hạnh phúc quốc gia, bên cạnh các chỉ số về kinh tế thường được dùng để đánh giá về sự giàu có vật chất. Chỉ số này được tính toán dựa trên các yếu tố về sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân. Trong cuộc họp phát động Ngày Quốc tế Hạnh phúc, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc khi đó là ông Ban Ki Moon phát biểu: “Chúng ta cần một mô hình kinh tế mới nhận diện được tầm quan trọng của ba yếu tố tối thiểu cần thiết cho sự phát triển bền vững. Ba yếu tố đó gồm: Xã hội - Kinh tế - Môi trường. Nếu làm được cả 3 điều này, chúng ta sẽ có một thế giới hạnh phúc”.

Bad Request
Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Nghệ An Trần Thị Mỹ Hạnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, giám đốc sở văn hóa - thể thao nghệ an trần thị mỹ hạnh nhấn mạnh: việc liên hợp quốc chọn ngày 20.3 là ngày quốc tế hạnh phúc vì đây là ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, nên trong ngày này có độ dài ngày và đêm bằng nhau, là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ. đây cũng là biểu tượng của sự cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực….việc chọn ngày 20.3 là ngày quốc tế hạnh phúc cũng truyền tải thông điệp: cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.

Bad Request
Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Trong chương trình, các đại biểu cũng được nghe thạc sĩ - chuyên viên cao cấp hoa hữu vân, nguyên phó vụ trưởng vụ gia đình - bộ vhttdl nói chuyện xoay quanh vấn đề xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình - hạnh phúc cho mọi người. nguyên phó vụ trưởng cho rằng: kỷ niệm ngày quốc tế hạnh phúc, năm 2023, sở văn hóa - thể thao tổ chức toạ đàm với chủ đề “hạnh phúc cho mọi người” đã lan toả ý nghĩa thiết thực của ngày quốc tế hạnh phúc. qua đó cùng nhau chung sức, đồng lòng, trách nhiệm, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh công tác xóa đói giảm nghèo, trong đó đặc biệt quan tâm đến các đối tượng chính sách, dễ bị tổn thương. ngày quốc tế hạnh phúc là dịp nhắc nhớ mọi người kế thừa, phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp, hiếu nghĩa của dân tộc việt nam; yêu thương và chia sẻ để tìm thấy cho mình và giúp những người quanh ta, trước hết là gia đình, là những người thân có nhiều giây phút hạnh phúc đích thực...

Theo Phạm Ngân (Báo Văn hóa)

http://baovanhoa.vn/gia-%C4%91inh/artmid/424/articleid/62157/nghe-an-toa-dam-%e2%80%9chanh-phuc-cua-moi-nguoi%e2%80%9d-nhan-ngay-quoc-te-hanh-phuc

Yên Bái gần nửa nhiệm kỳ nâng cao chỉ số hạnh phúc người dân Yên Bái gần nửa nhiệm kỳ nâng cao chỉ số hạnh phúc người dân

Khởi công xây 2 phòng học, 2 ngôi nhà hạnh phúc cho người nghèo huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An) Khởi công xây 2 phòng học, 2 ngôi nhà hạnh phúc cho người nghèo huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An)

baovanhoa.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/nghe-an-toa-dam-hanh-phuc-cua-moi-nguoi-nhan-ngay-quoc-te-hanh-phuc-183572.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Điện Biên tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3/2020; Sơn La tuyên truyền phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thực hiện hương ước, quy ước; Lào Cai ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và công tác văn hóa, văn nghệ năm 2020 là những thông tin văn hóa tiêu biểu tại các tỉnh: Điện Biên, Sơn La; Lào Cai.
  • (MangYTe) - Phú Yên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3; Khánh Hòa triển khai Kế hoạch 736/KH-BVHTTTDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bình Định tăng cường quản lý về xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước năm 2020 là những điểm tin văn hóa, gia đình nổi bật tại các tỉnh Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.
  • (MangYTe) - Tuyên truyền kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3; Tổ chức Hội thảo khoa học Xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển bền vững trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Triển khai các dự án đầu tư du lịch tại Vườn quốc gia Côn Đảo… là những thông tin văn hóa và du lịch nội bật tại các tỉnh Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • (MangYTe) - Chuyển thời gian tổ chức Festival Huế lần thứ XI - năm 2020; Tập trung tổ chức tốt hoạt động chiếu phim tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị; Tổ chức Ngày Quốc tế Hạnh phúc và thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình là những điểm tin văn hóa, gia đình nổi bật tại các tỉnh Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa và Quảng Bình.
  • (MangYTe) - Tạm dừng tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 5 năm 2020; Tổ chức các hoạt động nhân Ngày quốc tế Hạnh phúc 20/3; Triển vọng du lịch golf... là những thông tin đáng chú ý tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên.
  • (MangYTe) - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao 27/3…, tại một số tỉnh Bắc Trung Bộ như Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị đã ban hành Kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đáng chú ý.
  • (MangYTe) - Năm 2020, ngành VHTTDL tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức nhiều hoạt động về công tác gia đình, góp phần nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp, từng bước thực hiện mục tiêu chung của chiến lược phát triển gia đình Việt Nam.
  • (MangYTe) - Thực hiện chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030; Kế hoạch đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình, Ban Chỉ đạo công tác gia đình tỉnh Yên Bái đã ban hành kế hoạch triển khai công tác gia đình năm 2020.
  • (MangYTe) - Đó là mục tiêu mà UBND tỉnh Sơn La đặt ra trong Kế hoạch triển khai thực hiện công tác gia đình năm 2020.
  • Chúng tôi cứ như đôi bạn cùng tiến, từng bước bên nhau để đến giờ cả hai đều có công việc tốt, thỏa mãn đam mê cùng thu nhập cao.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY